Để đường phố sạch đẹp trong những ngày Xuân

Chủ Nhật, 19/01/2020, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày cuối năm, người dân Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng đã đón nhận một thông tin vui. Đó là việc TP.Vũng Tàu là 1 trong 3 thành phố của Việt Nam vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. Để được công nhận danh hiệu này, thành phố phải bảo đảm 7 tiêu chí gồm: Quản lý môi trường chung; Đường phố sạch sẽ, vệ sinh; Quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; Nhiều không gian xanh; Có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; Hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn… Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN 2020 là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực.

Hòa chung với niềm vui này, trong những ngày qua, việc chỉnh trang đô thị đang được chính quyền địa phương chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện. Tại nhiều tuyến đường chính như đường 3 Tháng 2, Lê Hồng Phong, Thùy Vân, Ba Cu, Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, khu vực công viên Bãi Trước, Bãi Sau người dân đều bắt gặp hình ảnh của những công nhân công trình đô thị, công nhân cây xanh đang tất bật nhiều phần việc chỉnh trang đô thị. Tất cả đều đang hướng đến mục tiêu làm cho phố phường thêm khang trang, sạch đẹp phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp vệ sinh đường phố, UBND TP.Vũng Tàu đã ra Thông báo số 112/TB-UBND yêu cầu các đơn vị thi công ngưng xây dựng đào đường, vỉa hè và nhanh chóng tái lập mặt đường, dọn dẹp sạch sẽ, không được để đất đá và cát bụi còn vương vãi dưới lòng đường. Trong những ngày nghỉ Tết, tại các công trình đơn vị thi công phải lắp dựng rào chắn và có biển báo hiệu đầy đủ tại các vị trí thi công dang dở nhằm tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thành phố cũng chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an thành phố, UBND các phường, xã tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh để phục vụ tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trong dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Ngoài ra, trên tuyến đường Trưng Trắc – Trưng Nhị (TP.Vũng Tàu), UBND TP.Vũng Tàu đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải: Hoa Mai, Toàn Thắng, Thiên Phúc về việc nghiêm cấm các đơn vị này dừng, đỗ xe, đón trả khách trên tuyến đường này và khu vực Hoa viên Trưng Vương. Mục đích nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách tham quan Hội hoa Xuân năm 2020 (diễn ra từ ngày 14/1 đến ngày 8/2).

Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang đến rất gần, đồng nghĩa với thời điểm vất vả nhất trong năm của cán bộ, công nhân dọn dẹp vệ sinh, công nhân cây xanh và các đơn vị có liên quan. Khó khăn vất vả nhiều và có cả những phút chạnh lòng bởi trong khi mọi người, mọi nhà quây quần đón tất niên thì các anh, các chị vẫn phải đồng hành cùng cây chổi tre, xe đẩy rác tới từng ngõ ngách trên thành phố. Những người đó không cần phần thưởng nào để ghi nhận những hy sinh thầm lặng ấy vì với họ, đó là công việc, là trách nhiệm với xã hội. Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự thiện cảm đối với Thành phố trong cái nhìn của du khách. Song đây không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành chức năng mà mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo đảm vệ sinh chung, giữ gìn mỹ quan đô thị, nhất là trong những ngày Tết đến, Xuân về để thành phố luôn xanh–sạch–đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”.

PHÚC MINH

 
;
.