NGOẠI HẠNG ANH CHÍNH THỨC TRỞ LẠI

Liverpool chưa thể vô địch

Thứ Sáu, 19/06/2020, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Hành quân tới sân Goodison Park chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với Liverpool, trận derby vùng Merseyside cuối tuần có lẽ cũng không phải là ngoại lệ và ngày đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Lữ đoàn đỏ có lẽ vẫn chưa tới ở vòng này.

Liverpool sẽ gặp khó ở derby Merseyside.
Liverpool sẽ gặp khó ở derby Merseyside.

Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại sau quãng thời gian hơn 3 tháng nghỉ vì đại dịch COVID-19. Man City cho thấy họ chưa chấp nhận buông xuôi để nhìn Liverpool đăng quang ngôi vô địch khi có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Arsenal trong trận đá bù vòng 28 diễn ra đêm 19/6. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola thu hẹp khoảng cách về điểm số với Liverpool xuống còn... 22 điểm khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn.

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh khởi tranh với toàn bộ 10 trận đấu. Đội đầu bảng Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn, khi chạm trán chủ nhà Everton ở derby vùng Merseyside. Hơn 3 tháng nghỉ chắc chắn sẽ khiến đoàn quân HLV Juergen Klopp không có được điểm rơi phong độ cũng như nền tảng thể lực tốt nhất để có thể nghĩ tới chuyện giành chiến thắng. Nên nhớ rằng, ngay cả ở thời điểm phong độ cao nhất, Liverpool cũng bất lực trong việc đánh sập pháo đài Goodison Park, khi 2 mùa giải gần nhất họ rời nơi đây với kết quả hòa không bàn thắng.

Với Man City, thầy trò Guardiola cho thấy, họ không có dấu hiệu chuệch choạc trong ngày mùa giải trở lại. Tiếp tục được thi đấu trên sân nhà ở vòng 30 này, The Citizens chỉ phải gặp đối thủ vốn không được đánh giá cao là Burnley, đội bóng từng thất bại tan nát ở 5 lần gần nhất viếng thăm sân Etihad. Chỉ cần chơi đúng sức, sẽ không bất ngờ nếu Man City giành chiến thắng, thậm chí thắng tưng bừng để làm chậm ngày đăng quang của Liverpool.

Ngoài các trận đấu của Liverpool và Man City, tâm điểm vòng 30 là màn đại chiến giữa Tottenham và Man United. Đây được xem là trận cầu 6 điểm, kết quả của nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc chiến giành vé vào Top 4 cùng suất dự Champions League mùa giải tới. Lợi thế sân bãi ở thời điểm hiện tại không còn mang nhiều ý nghĩa, vì thi đấu trên sân không khán giả. Bởi thế, yếu tố này của Tottenham đã bị suy giảm đi rất nhiều.

LỊCH THI ĐẤU NGOẠI HẠNG ANH VÒNG 30

Thứ Bảy (20/6): 00h00: Norwich-Southampton; 02h00: Tottenham-Man Utd; 20h30: Watford-Leicester; 21h00: Brighton-Arsenal; 23h30 West Ham-Wolves.

Chủ nhật (21/6): 1h45: Bournemouth-Crystal Palace; 20h00: Newcastle-Sheffield United; 22h30: Aston Villa-Chelsea.

Thứ Hai (22/6): 01h00: Everto-Liverpool.

Thứ Ba (23/6): 2h00: Man City-Burnley.

 

Trước khi mùa giải tạm nghỉ, phong độ của hai đội đang hoàn toàn trái ngược nhau, khi Tottenham trải qua mạch 6 trận liên tiếp không thắng với 4 thất bại, bị loại khỏi Champions League. Với Man United, Quỷ đỏ bất bại 11 trận trên mọi đấu trường, đồng thời thắng 5 và hòa 2 trong số 7 trận sân khách. Những cuộc chạm trán gần đây ưu thế cũng đều nghiêng về M.U với 3 trận toàn thắng và kịch bản này nhiều khả năng sẽ tái diễn.

Chelsea, đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn Man United ở vòng đấu này gặp thuận lợi lớn, khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Aston Villa. Với sự trở lại của tất cả các trụ cột, HLV Frank Lampard sẽ có đội hình mạnh nhất để hành quân tới sân Villa Park và nhiều khả năng sẽ ca khúc khải hoàn để củng cố vị trí của mình.

XUÂN KỲ

 
;
.