TIN VẮN

Thứ Ba, 18/02/2020, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

Manchester United lập kỷ lục sau chiến thắng trước Chelsea

Manchester United đã giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng 26 Premier League. Những người ghi bàn bên phía “Quỷ đỏ” gồm có Anthony Martial (45’) và Harry Maguire (66’).

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Premier League Manchester United đánh bại The Blues cả 2 lượt trận trong cùng một mùa giải. Ở trận lượt đi, Manchester United đã hủy diệt Chelsea của HLV Frank Lampard với tỷ số 4-0 trong ngày ra quân.

Lần gần nhất Manchester United làm được điều này trước Chelsea đã từ mùa giải 1987/1988, khi Premier League chưa ra đời. Ngoài ra, đây cũng là lần gần nhất sau 55 năm Manchester United giành chiến thắng trước Chelsea trong cả 2 lượt trận mà không để thủng lưới bàn nào.

Với chiến thắng vừa qua, Manchester United đã leo lên vị trí thứ 7 và chỉ còn cách top 4 có 3 điểm.

LAN ĐỨC

-----------

Champions League khai sinh giải thưởng mới

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo bắt đầu từ vòng 1/8 mùa này, mỗi trận đấu sẽ có thêm một giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ xuất sắc nhất (Man of the match). Giải thưởng này sẽ được trao sau trận và đó là một giải thưởng hoàn toàn mới tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Một ban quan sát gồm 9 người sẽ được thành lập để quyết định xem ai là người xứng đáng nhận được giải thưởng này. Các tiêu chí để nhận giải bao gồm khoảnh khắc quyết định, phát triển chiến thuật, sáng tạo, truyền cảm hứng, kỹ năng đặc biệt và quan trọng nhất là phải chơi đẹp (fair-play).

NGỌC TRÂM

----------

De Bruyne thiệt hại nặng vì án phạt của Manchester City

Mới đây, Manchester City đã bị UEFA cấm tham dự Champions League trong 2 mùa giải tới vì vi phạm luật công bằng tài chính. Theo hãng tin HLN của Bỉ, điều này vô tình sẽ giáng một đòn mạnh vào tài chính của tiền vệ Kevin De Bruyne.

Cụ thể, trong hợp đồng của De Bruyne có điều khoản anh sẽ được thưởng 1,5 triệu bảng mỗi năm nếu giúp Manchester City giành vé dự Champions League và được thưởng thêm 1 triệu bảng nếu đội chủ sân Etihad vô địch. Nhưng với án phạt trên, De Bruyne sẽ mất ít nhất 3 triệu bảng và đây không phải một tin vui đối với anh.

Hiện tại, Manchester City khẳng định sẽ gửi đơn kháng cáo lên tòa án trọng tài thể thao (CAS). Tuy nhiên, khả năng thành công của họ rất nhỏ vì UEFA có những bằng chứng rất vững chắc trong cuộc điều tra vừa qua.

TRUNG PHẠM

 
;
.