Rộng mở cuộc đua Top 5 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 17/02/2020, 21:51 [GMT+7]
In bài này
.

Manchester City (M.C) coi như chắc suất trong Top 4, nhưng không được tham dự Champion League do vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA, nên suất của họ sẽ được trao cho đội xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này.

Sheffield hoàn toàn có thể mơ dự Champion League mùa tới.
Sheffield hoàn toàn có thể mơ dự Champion League mùa tới.

Hiện tại, vị trí này đang thuộc về Tottenham, đội bóng vừa có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trước Aston Villa (thắng 3-2), với 40 điểm. Tiếp theo lần lượt là Sheffield United (39), Wolves (36), Everton (36) và Manchester United - M.U (35).

Về lý thuyết, Chelsea vẫn đang là đội bóng chiếm lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Họ đang xếp thứ 4, với 4 điểm nhiều hơn đội đứng dưới là Tottenham và 6 điểm nhiều hơn M.U. Nhưng ở một mùa giải mà cuộc đua vô địch đã quá nhàm chán thì cuộc đua Top 5 lại diễn ra đầy căng thẳng. Vị trí hiện tại của Chelsea cũng không hề chắc chắn, bởi bản thân họ cũng có phong độ không mấy ổn định, trong khi những đối thủ cạnh tranh thì tiềm ẩn sự khó lường. Chelsea đã không thắng 3 vòng đấu gần nhất. Nếu như trận hòa 2-2 với Leicester là kết quả chấp nhận được thì việc để 10 cầu thủ Arsenal cầm hòa 2-2 và trận thua 0-1 trước Newcastle thực sự đáng thất vọng. Hai vòng đấu tới, Chelsea sẽ lần lượt đối mặt với M.U và Tottenham - Đội từng quật ngã M.C ở vòng 24.

Xét về mặt điểm số, Chelsea và Tottenham đang tạm chiếm chút ưu thế trong cuộc đua Top 5, nhưng cuộc đua đang rất rộng mở khi mà khoảng cách giữa các đội là không lớn. Sự hiện diện của Shefffield là một minh chứng. Ba mùa trước, đội bóng này còn thi đấu ở League One (tương đương hạng Ba), nhưng giờ, họ đang xếp thứ 6, kém Tottenham vỏn vẹn 1 điểm.

Shefffield không có ngôi sao tên tuổi. Những trụ cột của họ là 1 thủ môn mất chỗ ở M.U (Dean Henderson), một tiền vệ vài năm trước còn chơi ở League Two (John Lundstram) và một chân sút không trụ nổi ở Bournemouth (Lys Mousset). Sheffield thực ra cũng đá không quá hay trước các ông lớn, nhưng lại rất biết cách tận dụng cơ hội trước những đối thủ ngang tầm. Và nếu như cứ tiếp tục phát huy phong độ ấy, Sheffield hoàn toàn có thể bứt phá trong thời gian tới, khi họ chỉ phải gặp Brighton, Aston Villa, Norwich và Newcastle.

Đó là một lịch thi đấu khá dễ chịu và khiến Sheffield hoàn toàn có thể mộng mơ.

THƯ KỲ

 
;
.