Bảng tử thần gọi tên Đức, Pháp, Bồ Đào Nha

Chủ Nhật, 01/12/2019, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, vòng chung kết EURO 2020 đã xuất hiện bảng tử thần và nó nằm ở bảng F, nơi có sự hiện diện của nhà vô địch World Cup 2014 (Đức), nhà vô địch EURO 2016 (Bồ Đào Nha) và nhà vô địch World Cup 2018 (Pháp).

Tử thần gọi tên Đức, Pháp hay Bồ Đào Nha?
Tử thần gọi tên Đức, Pháp hay Bồ Đào Nha?

Sự chú ý của cả châu Âu bây giờ sẽ dồn cả vào bảng F của EURO 2020 sau lễ bốc thăm vừa tổ chức. Không ai cần quan tâm đến cái tên cuối cùng xuất hiện (đội thắng play-off League A) bởi chỉ cần Đức, Bồ Đào Nha và Pháp đã quá đủ để tạo nên một bảng đấu kinh điển.

Đương nhiên, với tư cách là đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Pháp được đánh giá nhỉnh hơn vào lúc này. Thành tích của Les Bleus trước Đức cũng là rất ấn tượng. Dù Cỗ xe tăng là “ông kẹ” của lục địa già khi chưa từng e ngại đối thủ nào nhưng họ đã thua Pháp tới 14 lần, hòa 8 và chỉ thắng có 9 trong các lần gặp gỡ trước đó.

Lần gần nhất Pháp để thua Đức đã là từ World Cup 2014. Kể từ đó, trải qua 5 trận, Pháp thắng lại 3 lần và hòa 2. Ở Nations League, Pháp thắng Đức 2-1 trên sân nhà và hòa nhau 0-0 trên sân khách. Ở lần chạm trán gần nhất tại EURO (EURO 2016), Pháp đã loại Đức 2-0 ở bán kết với cú đúp của Antoine Griezmann.

Tuy oai phong trước Đức là thế nhưng Pháp lại bị ám ảnh bởi Bồ Đào Nha, với ký ức không bao giờ muốn nhớ là trận chung kết EURO 2016. Khi đó, dù được chơi trên sân nhà, Pháp lại không thể xuyên thủng lưới một Bồ Đào Nha đã mất thủ quân Cristiano Ronaldo từ sớm. Để đến phút 109 trong thời gian hiệp phụ, Eder đã đâm nhát dao chí mạng vào giấc mộng vô địch của người Pháp ngay tại Stade de France. Nên nhớ, trong 38 năm trước đó, Pháp cứ gặp Bồ Đào Nha là chiến thắng.

Trong khi đó, Đức lại đang là khắc tinh của Bồ Đào Nha khi trong cả 4 lần gặp gỡ gần nhất đều ở các giải đấu lớn là World Cup 2006, EURO 2008, EURO 2012 và World Cup 2014, Cỗ xe tăng đều giành thắng lợi trước những chàng trai đến từ bán đảo Iberia.

Chính vì vừa là những tên tuổi lớn, lại vừa khắc chế lẫn nhau khiến Đức, Bồ Đào Nha và Pháp tạo nên một bảng đấu vô cùng khó lường tại EURO 2020.

Ở những bảng đấu còn lại, Italia được xem là đại gia dễ thở nhất khi rơi vào bảng A gồm có Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ. Italia chỉ thua có 8 và thắng tới 28 trận trong tổng số 58 lần gặp Thụy Sĩ trước đây. Xứ Wales có một dàn cầu thủ chất lượng nhưng lịch sử không ủng hộ khi họ chỉ thắng 2, thua 7 trước Italia. Tiếp tục, Xứ Wales chỉ thắng được 2, thua 5 trước Thụy Sĩ.

Bỉ với chất lượng đội hình vượt trội cũng tỏ ra quá mạnh trong bảng B, nơi còn có Đan Mạch, Phần Lan và Nga. Hà Lan cũng được cho là sẽ dễ dàng đứng đầu bảng C bởi Áo hay Ukraine đều không phải đối thủ xứng tầm.

Đối thủ đáng ngại nhất của Anh ở bảng D nhiều khả năng là Croatia. Á quân World Cup 2018 thắng 3, hòa 2 và thua 5 lần trước Tam sư. HLV Gareth Southgate cho biết: “Chúng tôi rất mong đợi đến giải đấu vì được chơi tại Wembley. Chúng tôi hiểu rõ chất lượng hàng tiền vệ của Croatia và đó sẽ là một trận đấu khó khăn”.

Ở bảng đấu cuối cùng là bảng E, Tây Ban Nha cũng được cho là sẽ một mình một ngựa giành ngôi nhất bảng dù đối thủ có là Ba Lan và Thụy Điển. Với kẻ địch đáng gờm nhất là Ba Lan, Bò tót cũng đã thắng tới 8 và thua có 1 trong 10 lần chạm trán.

HÀ TRANG

 
;
.