Chờ Việt Nam tái lập chiến thắng trước "người quen" Malaysia

Thứ Năm, 10/10/2019, 08:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển Malaysia có nhiều thay đổi trong đội hình, nhất là việc họ tăng cường các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, Ban Huấn luyện Đội tuyển Việt Nam, với “thuyền trưởng” Park Hang-seo đã nắm rõ điểm mạnh-yếu của đối phương, để sẵn sàng cho chiến thắng thứ 2 trong vòng 10 tháng trước người Mã.

HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại Malaysia một lần nữa.
HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại Malaysia một lần nữa.

Trong buổi họp báo trước trận tái ngộ Malaysia vào trưa ngày 9/10, HLV Park Hang-seo cho biết đội tuyển Malaysia đã mạnh hơn vì có thêm 3 cầu thủ nhập tịch (Brendan Gan, Matthew Davies và LaVere Corbin-Ong). Song HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ đã nắm được cách đá của các ngoại binh này. “Lối chơi của Malaysia ổn định hơn, an toàn hơn. Hàng tiền vệ của họ cũng mạnh hơn. Cánh phải là cánh nguy hiểm của Malaysia. Họ thường dốc bóng xuống biên và tạt vào rồi ghi bàn ở cánh này”- HLV Park Hang-seo nói. 

Duy Mạnh từng chạm trán Sumareh ở AFF Cup 2018.
Duy Mạnh từng chạm trán Sumareh ở AFF Cup 2018.

Về phía chủ nhà, nhà cầm quân người Hàn Quốc vui mừng cho biết 2 cầu thủ đang đầu quân cho các CLB tại châu Âu – Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam để tham gia trận đấu. Sức khỏe của 2 cầu thủ đều đảm bảo và sẵn sàng ra sân.

Ở lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng Malaysia ở lượt về chung kết AFF Cup 2018 với pha làm bàn của Nguyễn Anh Đức, qua đó có lần thứ 2 lên ngôi ở đấu trường khu vực. Tính rộng hơn, kể từ ngày hội nhập, Việt Nam thắng thế trước Những con hổ Đông Nam Á với 11 thắng, 3 hòa và chỉ thua 6 trong 20 lần gặp nhau. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho biết ông không chú trọng lắm thành tích đối đầu trước đây nhưng ông tự tin sẽ giành chiến thắng trước Malaysia.

Indonesia nhận tin xấu trước trận gặp UAE

Trong ngày diễn ra trận Việt Nam – Malaysia, bảng G còn có trận UAE tiếp Indonesia khi chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn. Đội bóng xứ vạn đảo ở thế không còn đường lùi sau 2 trận toàn thua. Đã vậy, mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) còn bị FIFA phạt 45 ngàn franc Thụy Sĩ, tương đương 641 triệu Rp Indonesia do để xảy ra sự cố cổ động viên làm loạn trên sân Gelora Bung Karno trong trận thua Malaysia ngày 5/9. Tổng thư ký PSSI, Tisha Destria cho biết Indonesia “không phàn nàn gì về mức phạt này” và cam kết không để sự cố tương tự xảy ra.

Ở lượt trận thứ tư vào ngày 15/10, Indonesia tiếp Việt Nam trên sân Kapten I Wayan ở Bali, thay vì sân Gelora Bung Karno vì lý do an ninh.

Bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe cũng tin vào một chiến thắng khi gặp lại đội đã thắng Malaysia 2 trong 3 lần chạm trán ở AFF Cup năm ngoái. Sau 2 trận Vòng loại World Cup 2022, Malaysia bỏ túi 3 điểm sau khi thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2. Ông Tan Cheng Hoe nhận định: “Rõ ràng Việt Nam là một đội bóng giỏi và tôi sẽ có sách lược riêng cho trận đấu này. Tuy nhiên, tôi tin Malaysia sẽ chiến thắng”.

Dù có kỷ niệm không vui khi nhìn Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cũng trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình nhưng HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông sẽ không thay đổi lối chơi khi tái ngộ nhà vô địch Đông Nam Á.

TRUNG TÍN

 

;
.