Nhìn lại 5 trận đấu gần nhất giữa Việt Nam và Malaysia

Thứ Tư, 09/10/2019, 11:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trong vòng chưa đầy 1 năm, Việt Nam và Malaysia liên tiếp gặp nhau, từ AFF Cup 2018 và bây giờ là Vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam thua Malaysia ở AFF Cup 2014.
Việt Nam thua Malaysia ở AFF Cup 2014.

Tính từ ngày hội nhập, 2 đội đã chạm trán tổng cộng 20 lần, với ưu thế thuộc về Việt Nam (11 thắng, 3 hòa, 6 thua). Dưới đây là 5 trận so tài gần nhất giữa Việt Nam và Malaysia.

AFF Cup 2014, Việt Nam 2-4 Malaysia

Thắng đội bóng có biệt danh Những con hổ Đông Nam Á 2-1 ở lượt đi, tưởng như Việt Nam khó đánh rơi tấm vé vào chung kết khi có ưu thế sân nhà trong trận tái đấu. Tuy nhiên, sự sa sút khó tin của hàng thủ Việt Nam khiến đội nhà thủng lưới tới 4 lần trong hiệp 1, bao gồm 1 pha phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành. Tiền đạo Lê Công Vinh mang về cho Việt Nam 2 bàn song cuối cùng, chủ nhà thua 2-4 và nhìn Malaysia tiến vào chung kết.

AFF Cup 2016, Malaysia 0-1 Việt Nam

Hai năm sau, 2 bên tái ngộ ở AFF Cup khi cùng có tân HLV, với Malaysia đặt dưới sự lèo lái của HLV Ong Kim Swee, còn ông Nguyễn Hữu Thắng làm “truyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam. Lần này, Những ngôi sao vàng đòi được nợ nhờ pha làm bàn duy nhất của Nguyễn Trọng Hoàng khi trận đấu còn 10 phút. Ở lượt đấu cuối, Việt Nam vượt qua Campuchia để vào bán kết, trong khi Malaysia thúc thủ trước Myanmar và dừng bước ngay vòng bảng.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau khi thắng Malaysia với tổng tỷ số 3-2.
Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau khi thắng Malaysia với tổng tỷ số 3-2.

AFF Cup 2018, Việt Nam 2-0 Malaysia

Một lần nữa, Việt Nam và Malaysia lại nằm chung bảng, bên cạnh Myanmar, Campuchia và Lào. Và 2 đội gặp nhau ở lượt cuối trong trận đấu quyết định ngôi nhất bảng A. Việt Nam cần vỏn vẹn 11 phút để có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm của Nguyễn Công Phượng. Sau đó, cầu thủ kỳ cựu, Nguyễn Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo, cùng tấm vé vào bán kết. Malaysia không quá buồn bởi họ có ngôi nhì bảng.

Anh Đức ăn mừng sau khi phá lưới Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018.
Anh Đức ăn mừng sau khi phá lưới Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018, Malaysia 2-2 Việt Nam

Hai đội cùng tiến vào chung kết sau khi Việt Nam thắng Philippines 4-2, trong khi Malaysia vượt qua Thái Lan bằng luật bàn thắng sân khách. Chung kết lượt đi diễn ra trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil. Các vị khách làm chủ nhà điên đảo với 2 bàn dẫn trước trong vòng 25 phút trước sự chứng kiến của hơn 88.000 người. Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe san bằng cách biệt.

AFF Cup 2018, Việt Nam 1-0 Malaysia

Trong trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình, nơi chủ nhà có khởi đầu như mơ với bàn thắng của Nguyễn Anh Đức. Về sau, lối chơi kỹ luật của các học trò HLV Park Hang-seo giúp Việt Nam giữ vững thành quả 1-0. Kết quả này chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 10 năm của Việt Nam.

Với 1 chuyến bay nữa tới Hà Nội, một Malaysia thể hiện sự tiến bộ muốn phục thù nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo hẳn đã có kế sách để ngăn cản đối phương.

BẢO TRÂM

;
.