Piatek là canh bạc đáng chơi của Milan

Thứ Sáu, 01/02/2019, 09:07 [GMT+7]
In bài này
.

Dù mới chỉ ra mắt Milan trong vỏn vẹn 18 phút trước Napoli ở vòng 21 Serie A cuối tuần qua, nhưng Krzysztof Piatek đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng là canh bạc để Rossoneri đánh cược trong nỗ lực giành vé dự Champions League mùa sau.

Piatek đã khiến các hậu vệ Napoli vất vả sau khi vào sân.
Piatek đã khiến các hậu vệ Napoli vất vả sau khi vào sân.

Piatek không thể ghi bàn khi Milan hòa Napoli 0-0 nhưng màn trình diễn của tiền đạo này là rất hứa hẹn. Dù chỉ đá chưa đến 20 phút nhưng Piatek vẫn là một trong 3 cầu thủ Milan được chấm điểm cao nhất trận này bên cạnh thủ thành Donnarumma và trung vệ Romagnoli. Thực ra, đây cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên bởi Piatek là một trong những phát hiện lớn nhất ở Serie A mùa này. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi tới 19 bàn cho Genoa trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 13 bàn ở Serie A, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, Duvan Zapata và Fabio Quagliarella. Thay thế một chân sút hạng nặng như Gonzalo Higuain rõ ràng là một thách thức lớn nhưng Milan có lý do để đặt niềm tin vào tiền đạo 23 tuổi này. 

Sự hòa nhập quá nhanh của Piatek vào môi trường khắc nghiệt như Serie A dù chưa trải qua giải đấu lớn nào ở châu Âu là một chỉ dấu cho thấy khả năng và đẳng cấp của tiền đạo người Ba Lan. Sau khi ghi 21 bàn trong 36 trận cho Cracovia ở mùa giải cuối cùng tại giải vô địch Ba Lan, Piatek đã được Genoa chiêu mộ với giá vỏn vẹn 4 triệu euro và bây giờ, chỉ sau 6 tháng, giá trị của anh đã tăng lên gần chục lần khi chuyển sang Milan với giá 35 triệu euro. 

Với 13 bàn ghi cho Genoa trước khi sang Milan, một mình Piatek đã chiếm 52% số bàn thắng của Genoa (25 bàn, trước trận đấu muộn với Empoli) tại Serie A mùa này, dù hỗ trợ cho anh là một đội ngũ hết sức bình thường. Thậm chí Piatek phải đá cặp với tài năng trẻ còn ít tên tuổi hơn là Christian Kouame. Chưa kể Piatek đã phải làm việc với 3 HLV chỉ riêng nửa đầu mùa này gồm Davide Ballardini, Ivan Juric và giờ là Cesare Prandelli. 

Mạnh mẽ, khát khao, cảm nhận vị trí tốt, nhãn quan nhạy bén, Piatek sở hữu mọi phẩm chất của một “số 9” tài năng, đặc biệt là khả năng không chiến ở những tình huống cố định (đã ghi 3 bàn bằng đầu mùa này). Nhìn cách Piatek chơi bóng, nhiều fans Milan đã liên tưởng tới tiền đạo huyền thoại Andriy Shevchenko. Piatek đã chơi cực tốt trong một môi trường khiêm tốn là Genoa nên chẳng có lý do gì anh không thể làm tốt hơn khi tới Milan, đội bóng rõ ràng là có nhiều cầu thủ giỏi và đẳng cấp hơn. Với Milan, họ cũng chẳng thể tìm ra một tiền đạo vừa trẻ vừa có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn ngay lúc này với giá cả hợp lý, bởi thị trường chuyển nhượng dành cho các tiền đạo đang rất nóng.

Hồ sơ của Piatek có thể chưa sánh bằng tài năng trẻ Patrick Cutrone của Milan nhưng để đạt mục tiêu vào top 4, Milan cần ít nhất 2 tiền đạo sau khi Higuain đã tới Chelsea. Xét về tiềm năng, Piatek có nhiều cơ hội để trở thành chân sút đẳng cấp thế giới hơn là Cutrone, người thích hợp với vai trò “siêu dự bị” hơn là tay săn bàn thường trực. Chắc chắn Piatek sẽ còn bị phán xét bởi con số 35 triệu euro cho một chân sút vô danh mới trải qua 6 tháng chinh chiến ở Serie A là không hề nhỏ. Kể cả giám đốc thể thao Leonardo cũng vậy khi ông chốt thương vụ này rất nhanh gọn. Giờ thì nửa đỏ-đen thành Milan hy vọng rằng 6 tháng vừa qua của Piatek không chỉ là ánh sáng vụt qua.

Thời gian sẽ trả lời, nhưng thà Milan “đánh bạc” với Piatek còn hơn là tiếp tục ra sân với lưỡi kiếm cùn, mà chuỗi 4 trận không ghi bàn tại Serie A mới đây là một minh chứng.

NGÂN HÀ

;
.