Serie A và nỗi lo bị Juventus thống trị

Thứ Tư, 31/10/2018, 15:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sau vòng 10, khoảng cách giữa CLB Juventus và đội bóng xếp sau Napoli đã là 6 điểm, cách biệt lớn nhất của Serie A kể từ khi giải đấu tính 3 điểm cho một trận thắng từ mùa giải 1994-1995.

Ronaldo đã ghi dấu ấn cá nhân ở 10/14 bàn thắng gần nhất tại Serie A.
Ronaldo và các đồng đội đang thăng hoa ở tại Serie A.

Bàn thắng cực đẹp bằng cú sút chân phải ở phút 70 có thể được coi là bàn thắng đẹp nhất trong số 7 pha lập công cho đến lúc này của siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo trên đất Italia. Không những thế, nó còn có ý nghĩa quyết định, đem lại thắng lợi cho Juventus trong việc tiếp tục đơn độc dẫn đầu Serie A mùa giải năm nay.

Đã hình thành 2 Serie A, một cho Juventus (28 điểm) và nhóm các đội đứng sau, vốn cạnh tranh kịch liệt cho những chỗ đứng dưới ánh mặt trời. Và trong khi chờ những trận đấu lớn của Juventus trong tháng 11 và 12 (gặp CLB AC Milan rạng sáng 12-11 và Inter Milan đêm 7-12), với nhịp độ thắng như chẻ tre, kể cả khi chơi không thăng hoa, nhưng có một siêu sao Ronaldo trong đội hình luôn đóng vai trò kết liễu đối phương bằng những bàn thắng hiểm hóc, chẳng có lý do gì để các fan hâm mộ Juventus không tin rằng, Juventus có thể kết thúc mùa giải 2018-2019 với một Scudetto nữa trong tay.

Trên sân CLB Empoli thuộc khuôn khổ vòng 10 Serie A cuối tuần qua (Juventus thắng 2-1), siêu sao Ronaldo đã chơi trận tệ nhất của mình kể từ khi đến với đất nước hình chiếc ủng, chỉ xét riêng trên khía cạnh thống kê: Anh mất bóng nhiều nhất (8 lần), dứt điểm trúng đích ít nhất (4 lần) và ngoại trừ 2 bàn thắng, anh không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm như vẫn thấy. Nhưng điều quan trọng nhất là Juventus vẫn thắng và Ronaldo vẫn tỏa sáng đúng lúc, với bàn thắng ấn định tỷ số, khẳng định một điều đang diễn ra: Juventus bị Ronaldo hóa và Ronaldo bị Juventus hóa, có thể chiến thắng và tỏa sáng trong những hoàn cảnh bối rối và những trận đấu khó khăn nhất.

Điều rủi ro duy nhất là HLV Allegri không thể để xảy ra một sự phụ thuộc hoàn toàn, như những gì đã diễn ra ở Real Madrid (trong 9 năm ở sân Bernabeu, anh đã ghi 32% số bàn của họ ở Liga và 40% số bàn ở Champions League). Ở sân Allianz Stadium, HLV Allegri đã tạo ra một đội hình và lối chơi phục vụ Ronaldo, giúp anh thực hiện 78 cú dứt điểm (tiền đạo Dybala chỉ 18), bằng 1/3 cả đội. Ronaldo cũng tạo ra 41/102 tình huống có thể ghi bàn cho Juventus. Trong trận gặp CLB Napoli thuộc vòng 7 (Juventus thắng 3-1), trận khó khăn nhất đến lúc này, chỉ riêng Ronaldo đã tạo ra nửa số cơ hội của cả đội.

Đến nay, tại Serie A, Juventus đang bứt tốc mạnh mẽ trên bảng xếp hạng với những đóng góp không hề nhỏ của siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo. Nhưng điều mà các fan hâm mộ đội bóng áo sọc đen mong chờ hơn ở anh là tại đấu trường Champions League, giải đấu tuy đã đi qua 3 vòng mà cỗ máy Ronaldo vẫn chưa ghi bàn.

HƯƠNG GIANG

;
.