2 giờ 00, ngày 25-10: Liverpool lấy lại phong độ

Thứ Ba, 23/10/2018, 15:36 [GMT+7]
In bài này
.

Liverpool sau trận thua khá bất ngờ trước Napoli hôm 4-10 vừa rồi, chắc đang nôn nóng lấy lại phong độ ở trận đấu này. Còn với Barcelona họ đang gặp khó khi cầu thủ nòng cốt của mình là Lionel Messi dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần. 

Barcelona và Inter Milan: Khẳng định đẳng cấp

Salah (giữa) là niềm hy vọng lớn của Liverpool trong trận tiếp đón Crvena Zvezda.
Salah (giữa) là niềm hy vọng lớn của Liverpool trong trận tiếp đón Crvena Zvezda.

Sau vài trận có kết quả không tốt, Barcelona đang dần trở lại cuộc chinh phục của mình bằng trận thắng 4-2 trước Sevilla ở vòng 9 La Liga. Có thể thấy, cuộc khủng hoảng phong độ của Barcelona đến rất nhiều từ hàng hậu vệ. Việc khủng hoảng hàng thủ đã khiến hàng công không còn tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn của mình. HLV Valverde hiện tại rất bế tắc khi phải đưa Sergi Roberto xuống vị trí hậu vệ. Với những vấn đề như vậy, nếu vẫn không thể bổ sung vị trí trung vệ trong thời gian sắp tới thì chắc chắn, mục tiêu vô địch Champions League của Barcelona không thể hoàn thành trong năm nay. 

Hiện tại, thông tin được người hâm mộ săn đón nhiều nhất trước giờ bóng lăn  là tình hình chấn thương của Lionel Messi. Theo đó, siêu sao người Argentina đã dính chấn thương ở trận thắng Sevilla 4-2 của Barca tại La Liga cuối tuần qua. Các bác sĩ cho biết, Messi đã gãy một phần xương khuỷu tay phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và anh chắc chắn vắng mặt ở cuộc tiếp đón Inter Milan trong trận đấu này. Như vậy, gánh nặng hàng công sẽ đổ dồn lên vai Luis Suarez và Coutinho - bộ đôi mới ghi được tổng cộng 1 bàn tại Champions League. Thế nên, trước một Inter Milan đang cực kỳ thăng hoa, Barcelona khó hứa hẹn sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Bên kia sân, Inter Milan trước khi đến với trận đấu này cũng đã kịp trang bị cho mình một bảng thành tích khá tốt với 7 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong đó, đại diện nước Ý đã giành chiến thắng 2 lượt trận đầu của vòng bảng Champion League trước Tottenham và PSV. Do đó, có thể nói trận đấu đêm 25-10 gần như xác định được đội nào sẽ giành lợi thế dẫn đầu bảng B khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, phải làm khách tại Nou Camp chưa bao giờ là việc dễ dàng. Nhất là khi Barcelona báo hiệu đang trở lại sau những ngày có phong độ không tốt. 

Liverpool và Crvena Zvezda: Lấy lại niềm tin

Việc để thua trước một đội bóng được đánh giá ở cửa dưới đã khiến tinh thần các cầu thủ Liverpool trở nên bất ổn. Nhưng nên nhớ rằng, Liverpool vẫn luôn là đội bóng mạnh, tuy có kết quả không mấy thành công tại Champion League với 3 điểm, xếp thứ 2 bảng C nhưng tại giải Ngoại hạng Anh, họ đang thi đấu khá tốt và là 1 trong 3 đội đang giữ vị trí cao nhất trên BXH. So với đối thủ Crvena Zvezda thì Liverpool đang chiếm ưu thế hơn hẳn về cả phong độ cũng như lực lượng đồng đều của cả 3 tuyến. Đây là những lợi thế mà không phải đội bóng nào cũng có được. Không chỉ vậy, Liverpool năm nay còn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất trong vài thập kỷ qua, không chỉ về phòng thủ tốt, tấn công nhanh gọn, sắc nét mà họ còn có lối chơi gắn kết cực kỳ tốt. Sự chắc chắn ở hàng thủ cùng phản công hiệu quả là tiền đề giúp HLV Jurgen Klopp có thể vượt qua trận đấu này thuận lợi hơn.

Trong khi đó Crvena Zvezda đang tỏ vẻ yếu vế tại Champions League năm nay khi chỉ có 1 điểm nhờ trận hòa trước Napoli ở trận mở màn. Với kết quả không mấy nổi bật như vậy, việc họ xếp ở cuối bảng C cũng là điều dễ hiểu. Công bằng mà nói thì Crvena Zvezda vẫn là một đội bóng yếu, họ chưa có cơ hội cọ xát nhiều tại các giải đấu lớn châu lục. Đặc biệt trong trận đấu này họ lại phải thi đấu trên sân nhà của Lữ đoàn đỏ, một nơi khó có thể lấy 1 điểm khi họ ra về.

THƯ KỲ

 
;
.