Champions League 2018-2019: Tâm điểm M.U đụng Juve

Thứ Hai, 22/10/2018, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một thời gian nghỉ để dành thời gian cho các đội tuyển quốc gia, loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ trở lại vào đêm nay (23-10). Tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Juventus và Manchester United trên sân Old Trafford.

Juventus đang dẫn đầu BXH bảng H với 2 trận toàn thắng, trong khi M.U đứng thứ 2 với 4 điểm có được. Nếu như ca khúc khải hoàn rời sân Old Trafford, đội bóng thành Turin sẽ giành lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng 1/8. Trong khi đó, M.U buộc lòng phải thắng để tránh việc đứng trước nguy cơ sớm dừng chân ngay vòng bảng. Trận đối đầu giữa tuần này vì thế mang tính chất quan trọng với cả đôi bên. M.U lúc này đang có được cú hích cực lớn sau trận hòa 2-2 với Chelsea cuối tuần qua. Với Juventus, “Lão phu nhân” cũng đã bị chặn đứng mạch trận chiến thắng tại sân chơi Serie A, khi bị Genoa cầm hòa 1-1, trong trận đấu mà siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn trở lại. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là tâm điểm trong trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 3 này, khi anh lần thứ 2 trở lại sân Old Trafford với tư cách đối thủ. Nhiệm vụ của Ronaldo là chọc thủng lưới M.U để mang về chiến thắng cho Juve. Thế nhưng, đây nhiều khả năng sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với cá nhân Ronaldo cũng như CLB Juventus.

Một trận cầu đáng chú ý khác là cặp đấu Real Madrid và Viktoria Plzen. Nếu bình thường, đây được xem là cặp đấu vô thưởng, vô phạt bởi chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa nhà ĐKVĐ và đội bóng tới từ cộng hòa Czech. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Real đang trong cơn bĩ cực với mạch 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó nhận tới 4 thất bại. Trận đấu này sẽ là cơ hội để HLV Julen Lopetegui và các học trò tìm kiếm chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận khủng hoảng của mình.

Đại diện khác của Tây Ban Nha là Barca ở lượt trận này cũng gặp thử thách lớn, khi phải tiếp đón Inter Milan mà không có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi, người mới dính chấn thương ở trận thắng Sevilla 4-2 cuối tuần qua. Tuy nhiên, điều này có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng giành chiến thắng của Barca, khi đội hình của đội bóng xứ Catalan vẫn được đánh giá trội hơn so với đại diện của Serie A.

Một trận đại chiến khác là màn thư hùng trên sân Công viên các Hoàng tử giữa PSG và Napoli. Đội bóng nước Pháp đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại Ligue với mạch trận toàn thắng từ đầu mùa. Tuy nhiên, ở sân chơi Champions League họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi nằm chung bảng với Liverpool và Napoli. Lúc này PSG đang đứng thứ 3 với 3 điểm, trong khi Napoli đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn. Nhiều khả năng, cục diện bảng đấu sẽ xoay chiều sau khi lượt trận này hạ màn, khi mà PSG sẽ tận dụng được ưu thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng để đánh bại Napoli.

MINH ANH

;
.