Chamberlain nghỉ hết mùa giải mới vì chấn thương nghiêm trọng

Thứ Năm, 19/07/2018, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Liverpool vừa đón một tin cực xấu: Chấn thương của tiền vệ Chamberlain đang diễn biến ngày một tồi tệ hơn và anh sẽ phải nghỉ thi đấu cả mùa giải 2018-2019.

Chamberlain dính chấn thương dây chằng đầu gối phải, trong tình huống anh tắc bóng với Aleksandar Kolarov ở trận bán kết lượt đi Champions League 2017-2018, gặp AS Roma. Pha bóng ấy khiến Chamberlain bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối và khiến anh phải lỡ hẹn với World Cup 2018. Nhưng đó chưa phải điều tồi tệ nhất. Những xét nghiệm sau này cho thấy Chamberlain còn bị rách dây chằng giữa gối và dây chằng bên gối. Tình hình đó khiến chấn thương của anh ngày càng phức tạp, phải mất rất nhiều thời gian để có thể hồi phục. Theo các bác sĩ, Chamberlain sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải 2018/19. Đây rõ ràng là một cú sốc lớn với các liverpuldian, bởi mùa trước, Chamberlain là một nhân tố khá quan trọng của Liverpool. Trước đó, Liverpool đã mời chuyên gia nổi tiếng Andy Williams về phẫu thuật cho Chamberlain trong vòng 8 ngày và anh được cho là có thể thi đấu trở lại vào tháng 11 tới. Thế nhưng, với những diễn biến mới của chấn thương, thời gian hồi phục của cầu thủ này sẽ bị kéo dài đến 12 tháng.

Chamberlain có tiền sử về chấn thương rất “hoành tráng”. Mùa 2013/14, anh từng nghỉ nguyên lượt đi vì chấn thương dây chằng đầu gối. Ở lượt về mùa 2014/15, anh nghỉ gần 4 tháng vì chấn thương háng và gân khoeo. Mùa 2015/16, anh lại nghỉ gần cả lượt về vì chấn thương đầu gối. Và bây giờ, sau khi tưởng như có thể làm lại sự nghiệp cùng Liverpool, cơn ác mộng chấn thương vẫn đeo đuổi Chamberlain, người từng được coi là tài năng sáng giá nhất ở thế hệ của mình.

HƯƠNG GIANG

 
;
.