La Liga, mùa bóng 2018-2019: Các ông lớn cải tổ cho tham vọng

Thứ Ba, 17/07/2018, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sắp bước sang mùa giải mới, những câu lạc bộ nổi danh La Liga như: Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid…, đều có những lý do riêng để cải tổ lực lượng sâu rộng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018-2019 này.

REAL MADRID THAY TƯỚNG ĐỔI QUÂN

Không còn Ronaldo, Real sẽ phải cải tổ sâu rộng lực lượng. 
Không còn Ronaldo, Real sẽ phải cải tổ sâu rộng lực lượng. 

Santiago Bernabeu đang chứng kiến những biến động lớn chưa từng thấy suốt 10 năm qua. Đó là sự ra đi của HLV Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo, 2 nhân vật quan trọng nhất đội bóng. Dưới triều đại tân HLV Julen Lopetegui, chắc chắn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có những xáo trộn lớn về mặt nhân sự để tiếp tục đứng vững trên đỉnh cao. Hiện tại, Real đã hoàn tất 2 bản hợp đồng lớn là Vinicius từ Flamengo và Alvaro Odriozola từ Real Sociedad. Tuy nhiên, 2 bản hợp đồng này đều là những đầu tư cho tương lai hơn hiện tại. Thế nên, chắc chắn Real sẽ còn vung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Đơn giản, để thay thế CR7, đội bóng Hoàng gia cần xáo trộn cả hệ thống chứ không phải chỉ chiêu mộ một ngôi sao về thay thế.

Hiện tại, mục tiếu số 1 của Real là tiền vệ Eden Hazard của Chelsea. Số tiền đội bóng Hoàng gia sẵn sàng chi ra cho thương vụ này rơi vào khoảng 200 triệu euro. Bên cạnh đó, Real tiếp tục kế hoạch thay người gác đền. Mặc dù Keylor Navas vẫn duy trì phong độ ổn định song chủ tịch Florentino Perez vẫn muốn chứng kiến một cầu thủ tên tuổi hơn đứng trong khung gỗ. Và cầu thủ họ nhắm đến là Thibaut Courtois.

BARCELONA TIẾP TỤC CÔNG CUỘC TRẺ HÓA

HLV Ernesto Valverde đã có mùa giải đầu tiên khá thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội (La Liga và Cúp Nhà vua). Dù vậy, mục tiêu của Barca chưa dừng lại ở đó. Thế nên, công cuộc cải tổ đội hình đang dần lão hóa bắt buộc phải tiếp tục. Mùa Hè này, đội bóng xứ Catalan đã đem về Clement Lenglet từ Sevilla và Arthur từ Gremio.

2 bản hợp đồng này nhằm gia cố cho vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, chỉ chừng đó thôi là chưa đủ. Trên hàng công, sự sa sút của chân sút chủ lực Luis Suarez buộc Barca phải kiếm tìm tiền đạo thay thế. Trong khi đó, sự ra đi của Andres Iniesta và Paulinho để lại khoảng trống cực lớn ở khu trung tuyến. Thế nên, Barca đang xúc tiến việc chiêu mộ thêm  2 tiền vệ trung tâm sáng giá nữa là De Jong của Ajax Amsterdam và Adrien Rabiot của PSG. Trên hàng công, sau khi vồ hụt Griezmann (đã gia hạn hợp đồng với Atletico), Barca sẽ phải kiếm tìm một tiền đạo ở đẳng cấp tương đương để duy trì sức công phá.

Không giàu có như Barcelona hay Real Madrid song Atletico là cái tên hứa hẹn đem đến nhiều xoay chuyển trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2018. Lý do là Atletico đã bị cấm chuyển nhượng ở 2 kỳ mùa Đông và mùa Hè 2017. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, họ cũng không chiêu mộ thêm bất kỳ cầu thủ nào. Bởi vậy, phiên chợ Hè năm nay chính là cơ hội để HLV Diego Simeone tăng cường mạnh mẽ lực lượng. Bằng chứng là Atletico đã chi tới 91 triệu euro chỉ sau nửa tháng kỳ chuyển nhượng mở cửa. Trong đó, Atletico chi ra 70 triệu euro để có được sự phục vụ của Thomas Lemar, ngôi sao đang lên trong màu áo Monaco.

Trái ngược với sự sôi động 3 ông lớn tạo ra, phần còn lại của La Liga như thường lệ tiếp tục khá ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng. Những đội bóng có chút số má như Valencia, Sevilla hay Athletic Bilbao đến nay chỉ thực hiện các thương vụ thuộc dạng cò con (từ 25 triệu euro trở xuống) trong khi lại mất đi không ít trụ cột. Điển hình như Valencia mất Joao Cancelo vào tay Juventus (40,4 triệu euro), Sevilla mất Clement Lenglet vào tay Barca (35,9 triệu euro), Real Sociedad mất Odriozola vào tay Real (30 triệu euro) hay Real Betis mất Fabian Ruiz vào tay Napoli (30 triệu euro). Bởi vậy, mùa giải tới có lẽ La Liga vẫn nằm trong thế chân vạc giữa Atletico, Barca và Real.

THƯ KỲ

 

;
.