Náo nhiệt thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 18/07/2018, 15:26 [GMT+7]
In bài này
.

Không để những vòng quay của World Cup 2018 làm ảnh hưởng, Ngoại hạng Anh đã và đang mua sắm vô cùng náo nhiệt, hứa hẹn tạo nên diện mạo mới cho mùa bóng 2018/2019.

M.U (bìa trái) có chiến thắng đậm đà 5-2 trong trận giao hữu với CLB LA Galaxy trước mùa giải mới .
M.U (bìa trái) có chiến thắng đậm đà 5-2 trong trận giao hữu với CLB LA Galaxy trước mùa giải mới .

Với việc các CLB lớn đang tích cực đàm phán để mang về hàng loạt những bản hợp đồng cầu thủ chất lượng, tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Chelsea có Jorginho; Liverpool có Fabinho, Naby Keita; Manchester City vui vẻ với Riyad Mahrez còn Manchester Unitid (M.U) yên tâm với Fred... Riêng Arsenal cùng với tân HLV Unai Emery thay thế “giáo sư” Wenger cũng đã có được chữ ký của 2 tiền vệ cánh năng động là Lucas Torreira từ Sampdoria và Matteo Guendouzi từ Lorient. Ngoài ra các CLB khác với nguồn tiền vô tận từ việc bán quảng cáo và bản quyền truyền hình thì họ cũng rục rịch trang bị cho mình những bản hợp đồng sáng giá.

NHỮNG THẾ LỰC MỚI CỦA LONDON

CLB West Ham đang gây chấn động Ngoại hạng Anh khi bỏ ra xấp xỉ 100 triệu bảng để mang về rất nhiều ngôi sao sáng giá như: Felipe Anderson, Issa Diop, Andriy Yarmolenko, Lukasz Fabianski, Jack Wilshere... Tân HLV Manuel Pellegrini có tham vọng cực cao và chắc chắn không muốn kết thúc ở nửa dưới bảng xếp hạng như mùa giải trước. Việc bổ sung nhân sự ở cả 3 tuyến cho thấy cựu chiến lược gia của Manchester City đã lên kế hoạch phát triển đồng bộ thay vì chỉ những hợp đồng mang tính tạm bợ. Ngay cả tân binh của Ngoại hạng Anh mùa tới là Fulham cũng gây sốc với thương vụ mang tên Jean Michael Seri. Cầu thủ mùa trước thuộc biên chế CLB Nice được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới như: Barcelona, Paris Saint Germain hay Bayern Munchen nhòm ngó, nhưng rốt cuộc anh lại chọn về Fulham với giá 27 triệu bảng.

SỰ ĐỐI NGHỊCH PHÍA BẮC LONDON

Cùng với sự xuất hiện của tân HLV Unai Emery, Arsenal cũng chiêu binh mãi mã rầm rộ. Không kể tới bản hợp đồng miễn phí mang tên Stephan Lichtsteiner thì những cái tên đã đến như: Lucas Torreira, Matteo Guendouzi hay đang đàm phán với Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos,... cũng rất đáng chú ý cho người hâm mộ pháo thủ. Cũng phải nói thêm rằng, tân HLV Unai Emery của Arsenal đang đứng trước một khởi đầu vô cùng chông gai cùng CLB Bắc London, khi ông và các học trò phải tiếp đón nhà vô địch Manchester City ngay ở vòng đấu mở màn vào ngày 11-8, trước khi hành quân tới sân Stamford Bridge gặp Chelsea ở vòng kế tiếp.

Trái với sự nhộn nhịp ở Emirates thì không khí ở Tottenham có phần ảm đạm hơn. Dường như Spurs vẫn đang sống trong hơi thở World Cup 2018 vì ông bầu cùng ban huấn luyện quá quan tâm tới sức khỏe của các cầu thủ con cưng như: Harry Kane, Dele Alli và Kieran Trippier. Chính vì vậy, kể cả khi các ngôi sao đã rời nước Nga về đến quê nhà sau World Cup, hiện nay Tottenham vẫn chưa ký được một hợp đồng nào nổi bật. Khi mùa giải 2018 kết thúc, Tottenham đã đẩy đi 4 ngôi sao là Toby Alderweireld, Danny Rose, Mousa Dembele và Victor Wanyama thu về 170 triệu bảng, số tiền này sẽ được HLV Pochettino dùng để đem về sân Wembley những ngôi sao sáng giá trước khi mùa giải mới mở màn.

BÙNG NỔ VÀO PHÚT CUỐI

Trên thực tế, ngoài lý do World Cup 2018, mỗi đội bóng đều có những vấn đề riêng ảnh hưởng trực tiếp tới công tác mua sắm. Trong đó, nổi bật là luật công bằng tài chính và sự bất ổn ở thượng tầng. Tuy nhiên, khi World Cup 2018 qua đi, các giải đấu giao hữu trước mỗi mùa giải sẽ cho ông chủ của các câu lạc bộ cái nhìn khái quát về sự chuẩn bị cho đội bóng, thì đợt “đi săn” lúc ấy mới thực sự cấp tập. Những câu lạc bộ còn khiếm khuyết như Chelsea cần bổ sung một trung phong chất lượng, Liverpool chưa thể yên tâm với vị trí thủ môn, M.U vẫn hứa hẹn mang từ 1-2 ngôi sao nữa về Old Trafford...

Tất nhiên, Ngoại hạng Anh hấp dẫn không chỉ ở cuộc đua cho chức vô địch, mọi trận đấu ở đây đều là những trận chiến sống còn bất kể vị trí, lực lượng hay tên tuổi của mỗi đội bóng có là ra sao. Các CLB khác ngoài nhóm tranh chức vô địch hay top 4 đều mua sắm tích cực bởi họ hiểu rằng còn trụ lại ở giải đấu này thì có nghĩa họ sẽ có tiền và danh vọng nên chẳng đội nào muốn bị thải loại.

THƯ KỲ

;
.