Thủ tướng Anh cam kết xem xét lại việc xử lý tội phạm khủng bố

Chủ Nhật, 01/12/2019, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cam kết sẽ xem xét lại hệ thống xét xử của nước này sau vụ tấn công khủng bố bằng dao trên cầu London vừa qua khiến 2 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố ngày 1/12, Thủ tướng Johnson cam kết nếu giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, ông sẽ áp dụng án phạt tối thiểu là 14 năm tù đối với những tội phạm khủng bố nghiêm trọng, thậm chí một số đối tượng sẽ không bao giờ được thả, đồng thời bãi bỏ việc trả tự do sớm cho những tội phạm khủng bố.

Trong khi đó, lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn nhấn mạnh vụ tấn công là một thảm họa, đồng thời kêu gọi điều tra toàn diện cách thức hệ thống tư pháp hình sự nước này vận hành.

Cùng ngày, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm đứng sau vụ tấn công khủng bố trên cầu London ngày 29/11 vừa qua.

IS khẳng định phần tử thực hiện vụ tấn công tại London là một tay súng của tổ chức, đồng thời nhấn mạnh vụ tấn công được thực hiện nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của IS trong việc nhắm tới các nước tham gia liên minh chống nhóm thánh chiến Hồi giáo này.

ĐẶNG ÁNH (Vietnam+)

 
;
.