Quốc hội Mỹ đề nghị Facebook tạm ngừng phát triển đồng tiền số Libra

Thứ Năm, 04/07/2019, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Quốc hội Mỹ đã đề nghị Facebook ngừng phát triển đồng tiền số Libra cho đến khi các nhà lập pháp có thêm thời gian điều tra.

Lãnh đạo Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ và các tiểu ban khác đã gửi thư đề nghị Facebook “ngay lập tức ngừng thi hành kế hoạch” liên quan đến đồng tiền số Libra.

Tờ Guardian (Anh) ngày 3/7 cho biết bức thư có nội dung: “Hơn 1/4 dân số thế giới có tài khoản Facebook do vậy mạng xã hội này và các đối tác cần lập tức ngừng kế hoạch phát triển đồng tiền số Libra cho đến khi Quốc hội Mỹ cùng các nhà lập pháp có cơ hội để điều tra vấn đề này và có hành động”.

“Trong thời gian Facebook tạm ngừng phát triển Libra, chúng tôi muốn tổ chức điều trần công khai về rủi ro và lợi ích của các hoạt động liên quan đến đồng tiền số và tìm ra giải pháp”, một phần trong bức thư nhấn mạnh.

Bức thư đã được gửi đến tay lãnh đạo Facebook là Mark Zuckerberg, Sheryl Sandberg và nhân vật phụ trách Libra của mạng xã hội này David Marcus.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Hạ viện Maxine Waters từng đánh giá: “Thị trường đồng tiền số hiện nay thiếu khung quy định rõ ràng để bảo vệ các nhà đầu tư, người tiêu dùng và nền kinh tế. Các nhà lập pháp coi đây là hồi chuông cảnh tỉnh để nghiêm túc hơn về an ninh quốc gia, rủi ro an ninh mạng và nguy cơ đối với thương mại bắt nguồn từ đồng tiền số”.

Theo bà Waters, Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ sẽ tổ chức điều trần trong ngày 17/7 về chủ đề “Xem xét đồng tiền số của Facebook và tác động đến với người tiêu dùng, nhà đầu tư cũng như hệ thống tài chính Mỹ”.

Facebook đang bắt tay cùng 27 đối tác để phát triển Libra, dự kiến được ra mắt cùng ví điện tử mới trong năm 2020. Người sử dụng có thể dùng Libra để mua sắm, gửi tiền liên quốc gia hoặc đóng góp tiền từ thiện.

HÀ LINH

;
.