WTO kêu gọi gắn kết du lịch với chính sách thương mại toàn cầu

Thứ Năm, 04/10/2018, 15:28 [GMT+7]
In bài này
.

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), Tổ chức Du lịch thế giới cùng Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) đã ra một tuyên bố chung mang tên Du lịch, Thương mại và WTO, trong đó kêu gọi ngành du lịch tham gia nhiều hơn vào chính sách thương mại toàn cầu. 

Khách du lịch tham quan khu Plaza de la Cathedral tại thủ đô La Habana, Cuba.
Khách du lịch tham quan khu Plaza de la Cathedral tại thủ đô La Habana, Cuba.

Tuyên bố gắn kết du lịch với thương mại này được công bố tại Diễn đàn chung WTO thường niên diễn ra từ ngày 3 đến 5-10 tại TP. Geneva, Thụy Sĩ. Tuyên bố chung khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác toàn cầu về thương mại và du lịch, đồng thời khuyến khích sự tham gia nhiều hơn của ngành du lịch trong chính sách thương mại. Phó Tổng giám đốc WTO Dịch Tiểu Chuẩn cho biết tổ chức này muốn tăng cường quan hệ với các tổ chức du lịch quốc tế bởi du lịch có gắn kết với thương mại. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC Gloria Guevara nhấn mạnh chỉ riêng trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sẽ có từ 7-19 triệu việc làm có thể tạo ra nhờ đầu tư vào hệ thống sinh trắc học, hạ tầng cơ sở sân bay mới để các hoạt động diễn ra tại sân bay được hiệu quả và an toàn hơn đối với du khách. Theo bà Guevara, Trung Quốc hiện là nước đóng vai trò quan trọng trong du lịch toàn cầu, đóng góp 240 triệu lượt khách nhờ tầng lớp trung lưu ở nước này gia tăng. Năm 2016, Trung Quốc tạo ra 69,5 triệu việc làm trong ngành du lịch và lữ hành, đóng góp 9% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.

Theo Phó Tổng thư ký UNWTO Jaime Alberto Cabal, Trung Quốc hiện là điểm du lịch lớn thứ 4 trên thế giới và dự báo trong giai đoạn từ 2020 đến 2025 sẽ là điểm du lịch hàng đầu thế giới.

REUTERS

;
.