Hàn Quốc nhấn mạnh triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Thứ Tư, 03/10/2018, 16:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3-10, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các nỗ lực mang lại hòa bình dài lâu và sự thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon.  
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon.  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Hàn Quốc tổ chức ở Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sejong, Thủ tướng Lee Nak-yon nhấn mạnh chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang “phá bỏ cơ cấu chiến tranh lạnh cuối cùng trên thế giới” thông qua việc tiến hành 3 cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều chỉ riêng trong năm nay. 

Thủ tướng Hàn Quốc mô tả sáng kiến này là một “hành trình táo bạo” hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên, nền hòa bình lâu dài và sự thịnh vượng chung. Theo ông Lee Nak-yon, phía Triều Tiên cũng đã cam kết từ bỏ vũ khí hạt nhân và theo đuổi hòa bình và thịnh vượng, hơn là bị cô lập và khó khăn kinh tế. Do đó, ông kêu gọi thế giới hỗ trợ để hai miền Triều Tiên có thể thành công trong tiến trình này. 

Ngoài ra, ông Lee Nak-yon cũng nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in là tạo ra một xã hội “công bằng và toàn diện” nhằm đảm bảo không một công dân nào bị phân biệt đối xử.

YONHAP

;
.