Hy Lạp nhận khoản cứu trợ tài chính quốc tế cuối cùng

Thứ Ba, 07/08/2018, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7-8, Hy Lạp đã được giải ngân khoản tiền cuối cùng trị giá 15 tỷ euro trong chương trình cứu trợ kéo dài 8 năm nhằm cứu quốc gia này thoát khỏi bờ vực phá sản.

Khoản tiền này do Cơ chế bình ổn châu Âu giải ngân chỉ hai tuần trước thời hạn chính thức kết thúc gói cứu trợ thứ 3 dành cho Hy Lạp vào ngày 20-8 tới. Hy Lạp nhận được khoản giải ngân sau khi bộ trưởng Tài chính các quốc gia Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đạt thỏa thuận “lịch sử” nhằm hỗ trợ quốc gia này giải quyết cuộc khủng hoảng nợ đã đeo bám nhiều năm qua.

Giám đốc điều hành Cơ chế bình ổn châu Âu Klaus Regling khẳng định khoản hỗ trợ cuối cùng và bản đánh giá tích cực về tình hình tại Hy Lạp là thành quả quốc gia này đã nỗ lực suốt 3 năm qua với việc áp dụng triệt để các biện pháp “thắt lưng buộc bụng”.

Những chính sách cải cách cuối cùng mà Hy Lạp nhất trí thực hiện để đổi lấy khoản giải ngân đợt cuối này bao gồm nhiều hành động quan trọng trong lĩnh vực thuế, chống gian lận thuế, cải cách thu nhập công và giải quyết nợ xấu.

The Financial Express

;
.