Tình trạng siêu lạm phát ở Venezuela tiếp tục gia tăng

Thứ Ba, 07/08/2018, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

* Brazil đóng cửa biên giới đường bộ với Venezuela.

Nghị sĩ của đảng đối lập ở Venezuela Angel Alvarado sáng 7-8 cho biết lạm phát của nước này đã tăng lên 82.766% trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến tháng Bảy vừa qua, trong bối cảnh tình trạng siêu lạm phát tiếp tục gia tăng trước tình hình suy thoái kinh tế trên diện rộng.

Chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đã ngừng công bố các số liệu kinh tế suốt gần 3 năm qua khi hệ thống kinh tế của Venezuela bắt đầu tan rã. Chính vì vậy các nghị sỹ của đảng đối lập là nguồn tin duy nhất cung cấp các số liệu kinh tế.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hồi tháng trước đã dự báo lạm phát ở Venezuela có thể tăng đến 1.000.000% trong năm 2018.

Cùng ngày, cảnh sát đường bộ Brazil cho biết đã đóng cửa biên giới đối với các công dân Venezuela nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ phía Bắc thuộc bang Roraima nhằm giảm tải số lượng người di cư đang bị mắc kẹt tại khu vực này. Trong 2 năm gần đây, số lượng người Venezuela di cư tới Brazil đang tăng một cách chóng mặt, trong đó TP.Boa Vista, thủ phủ bang Roraima, là nơi có số lượng người Venezuela đông nhất với khoảng 25.000 người. Theo ước tính của cơ quan chức năng Brazil, mỗi ngày có khoảng 500 người Venezuela nhập cảnh vào nước này qua các cửa khẩu đường bộ. Trong quý 1/2018, có trên 50.000 người Venezuela đã tìm cách hợp thức hóa việc định cư tại Brazil, trong đó khoảng 35.000 người thông qua hình thức xin tị nạn.

Theo AFP

;
.