Cha bại liệt, con bị bệnh tâm thần

Thứ Tư, 07/04/2021, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

10 năm qua, căn phòng nhỏ tại địa chỉ 1151/29/23 đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu là nơi nương tựa của ông Nguyễn Thượng Hoàng, 66 tuổi, bị tai biến và con trai Nguyễn Ngọc Phương, 36 tuổi bị bệnh tâm thần.

Gia đình ông Nguyễn Thượng Hoàng trong căn phòng gần 6m2.
Gia đình ông Nguyễn Thượng Hoàng trong căn phòng gần 6m2.
Đưa chúng tôi tới thăm gia đình ông Hoàng, bà Vũ Thị Vân, Phó trưởng khu phố 4, phường 11 chia sẻ, nhiều năm nay, vì không có nơi ở nên em gái út của ông Hoàng cưu mang, cho hai cha con ở nhờ. Thấy chúng tôi tới, anh Phương khoanh tay lễ phép như đứa bé lên 2 dù năm nay đã 36 tuổi. “Thấy người lạ tới là Phương vui lắm. Cho kẹo, bánh hoặc đồ ăn vặt là Phương sẽ ngồi ngoan cả ngày. Thương lắm!”, bà Vân cho biết.
Trong căn phòng gần 6m2 không có gì ngoài mấy bộ quần áo và nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm được phát tặng. Ái ngại mời chúng tôi ngồi tạm dưới sàn nhà, chị Nguyễn Ngọc Mai Thy (29 tuổi, con gái út của ông Hoàng) cho biết, ông Hoàng có 4 người con. Hai người con gái lấy chồng xa, gia cảnh cũng nghèo khó. Anh Phương bị tâm thần từ nhỏ, người con trai còn lại đã mất. Trước đây, ông Hoàng làm nghề tự do ở TP. Hồ Chí Minh, ai thuê gì làm nấy. Cách đây hơn 10 năm, ông Hoàng bị xuất huyết bao tử, hen suyễn, khả năng lao động yếu đi nên chuyển về TP. Vũng Tàu ở nhờ nhà người em gái út.
Không lâu sau đó, bà ngoại và mẹ lần lượt qua đời vì bị bệnh nặng, anh Phương chuyển về sống với ông Hoàng. Từ đó, hai cha con ông Hoàng nhờ vào sự đùm bọc của em gái, hàng xóm và các tổ chức từ thiện để sống qua ngày.
Đầu tháng 2/2021, ông Hoàng bị tai biến, không thể đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ sự giúp đỡ từ em gái và hàng xóm. Cuộc sống càng chồng chất khó khăn. Do không có tiền nên ông cũng không dám đi bệnh viện. Theo lời kể của chị Thy, từ ngày ông Hoàng bị tai biến, chị đưa con trai nhỏ về để chăm cha và anh trai. “Hai vợ chồng tôi ly hôn, con trai đầu học lớp 5 sống cùng gia đình chồng. Tôi sống bằng nghề rửa bát thuê nên thu nhập cũng không được bao nhiêu. Từ ngày cha tôi bị tai biến, tôi phải nghỉ việc để chăm sóc cha và anh trai. Gia đình hoàn toàn không có nguồn thu nhập nào khác, tôi cũng chạy vạy vay mượn anh em, hàng xóm nhưng chẳng được bao nhiêu. Vì không có tiền mua thuốc, nên hàng tháng tôi tới chùa xin thuốc miễn phí cho cha, uống cầm cự qua ngày. Tôi chẳng biết gia đình cầm cự được bao lâu nữa”, chị Thy chia sẻ.
Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

Nói về hoàn cảnh của ông Hoàng, bà Vũ Thị Vân thông tin thêm, thấy hoàn cảnh ông Hoàng đáng thương nên bà thường xuyên vận động khu phố và các nhà hảo tâm giúp đỡ. “Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình ông Hoàng vơi bớt khó khăn, đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại khi gia đình 4 người không có thu nhập”, bà Vũ Thị Vân nói thêm.

Gia đình ông Hoàng hiện rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa), điện thoại: 0254.3533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 (Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp giúp đỡ gia đình ông tại địa chỉ số 1151/29/23, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu, hoặc liên hệ qua sđt 0932934710 (chị Thy).

NHUNG HOA

;
.