Trao yêu thương đến học sinh nghèo

Thứ Ba, 26/01/2021, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

120 suất học bổng và 6 chiếc ti vi đã được Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam (KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3, TX. Phú Mỹ) tổ chức trao tặng các trường học trên địa bàn tỉnh. Những chiếc ti vi, những phần học bổng chứa đựng tình cảm và lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia tới cộng đồng của Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam nhân dịp Tết đến Xuân về.

Đại diện Công ty TNHH Zinc Odixe Coporation Việt Nam trao tivi cho hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo.
Đại diện Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam trao tivi cho hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo.

Tại trường TH Láng Dài I (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ), 20 em học sinh được nhận học bổng của Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam đã tỏ ra rất vui mừng. Em Lê Ngọc Tường Vy, HS lớp 5A – một trong 20 em được nhận học bổng cho biết, gia đình em rất khó khăn, ba mẹ phải đi làm xa nên 3 chị em Vy ở ông bà ngoại. Hàng ngày, ngoài việc học Vy còn giúp ông bà chăm em và làm việc nhà. “Dù gia đình khó khăn nhưng con vẫn cố gắng học thật giỏi để ông bà và ba mẹ vui lòng. 4 năm liền con đều được học sinh giỏi. Được nhận học bổng lần này con vui lắm. Con sẽ để dành số tiền này đóng học phí khi con vào lớp 6”, Vy chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Hậu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những phần học bổng của Công ty Zinc Oxide Corporation Việt Nam trao tặng thực sự có ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn tiếp thêm động lực để các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam (ZOCV) là một thành viên của Tập đoàn KZ Hàn Quốc. Với công nghệ thân thiện với môi trường, công ty sản xuất kẽm oxit bằng cách tái chế bụi thép từ lò hồ quang điện với công suất lên tới 100.000 tấn bụi thép hàng năm.

Còn tại trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ), Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam cũng đã trao tặng nhà trường một chiếc ti vi và 20 phần học bổng cho học sinh nghèo của trường. Là một trong 20 em nhận học bổng lần này, em Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, lớp 11A3 cho biết, gia đình em có 6 anh chị em, cuộc sống rất khó khăn. Bố mới mất, mẹ buôn bán nuôi 6 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em vẫn cố gắng học tập và phụ giúp gia đình. “Được nhận học bổng em rất vui. Đây là động lực để em tiếp tục phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình, trở thành con ngoan, trò giỏi”, Quỳnh Trâm nói.

Đại diện Công ty TNHH Zinc Odixe Coporation Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường TH Láng Dài 1.
Đại diện Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường TH Láng Dài 1.

Ông Kim Dong Woong, Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự Công ty cho biết, công ty luôn xác định, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn gắn với các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng tại địa phương. Dịp này, nhằm giúp các trường học và các em học sinh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, công ty đã tổ chức trao ti vi và học bổng với trị giá 200 triệu đồng cho 6 trường TH, THCS, THPT còn khó khăn trên địa bàn tỉnh gồm: trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ); trường TH Láng Dài I (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ); trường TH Huỳnh Minh Thạnh, trường THPT Bưng Riềng, trường THCS Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) và trường THCS Xà Bang (xã Xà Bang, huyện Châu Đức). Công ty hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được tiếp nối lâu dài vì sự phát triển của nền giáo dục tỉnh BR-VT.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.