Đau lòng trước những vụ án do ghen tuông mù quáng

Thứ Hai, 07/09/2020, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, sự nghi ngờ về lòng chung thủy và những cơn cuồng ghen mù quáng… khiến nhiều người đã không kiểm soát được bản thân, sẵn sàng ra tay sát hại những người “tay ấp má kề”.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh, đối tượng Nguyễn Văn Đồng bị tuyên phạt 20 năm tù giam về tội giết người.
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh, đối tượng Nguyễn Văn Đồng bị tuyên phạt 20 năm tù giam về tội giết người.

Tước mạng sống của vợ chỉ vì ghen

Ngày 3/2/2020, đối tượng Nguyễn Văn Đồng (SN 1962, khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) bị công an điều tra bắt giữ vì tội giết người. Người bị đối tượng Đồng ra tay sát hại không ai khác chính là vợ của gã, bà Lê Thị Ng. (SN 1968). Theo nội dung vụ án, trước khi gây án Đồng thấy vợ nói chuyện điện thoại với người khác, nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính nên Đồng nảy sinh ý định giết vợ. Khoảng 1 giờ ngày 3/2/2020, Đồng dí cây chĩa điện vào vùng gáy khiến bà Ng. tử vong tại chỗ.

Đối tượng Danh Hiếu Nghĩa bị tù chung thân về tội giết người.
Đối tượng Danh Hiếu Nghĩa bị tù chung thân về tội giết người.

Cũng vì ghen tuông mà đối tượng Danh Hiếu Nghĩa, SN 1978 (trú tại Đồng Tháp, trọ tại phường 12, TP.Vũng Tàu) đã phóng hỏa đốt nhà người tình, hậu quả khiến chị này tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện, còn con trai của nạn nhân (SN 2000), đang ở tuổi đôi mươi đẹp nhất của cuộc đời thì bị thương tích 68%. Theo nội dung vụ án cho biết, Nghĩa và chị Đ.T.P.L. (SN 1972) có mối quan hệ tình cảm từ đầu năm 2020, sau đó chị L. thấy Nghĩa và mình không hợp nhau nên chia tay. Cho rằng người tình có mối quan hệ khác nên lạnh nhạt với mình, Nghĩa nảy sinh ý định trả thù. Khoảng 19 giờ ngày 26/3/2020, Nghĩa đi mua xăng, sau đó đổ vào phòng ngủ của chị L. và châm lửa đốt, làm căn phòng bốc cháy, chị L. và con trai bị bỏng nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng chị L. đã tử vong, còn con trai chị L., cháu Tr V.T. bị thương tích 68%.

ĐỂ LẠI NỖI ĐAU CHO NGƯỜI Ở LẠI

Tại phiên tòa xét xử đối tượng Nguyễn Văn Đồng, điều khiến những ai chứng kiến cũng phải nhói lòng là ngồi ở hàng ghế bị hại không ai khác mà chính là những người con của Đồng. Trong suốt phiên tòa, những đứa con của Đồng không hề nhìn vào mặt cha dù chỉ là một chút. Chỉ có người mẹ già 90 tuổi, tóc bạc trắng, ngồi dõi theo phiên tòa và hình ảnh con trai trước vành móng ngựa với hy vọng con sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Chị Ng.Th.H. (con gái của Đồng) cho biết, mẹ chị bà L.Th.Ng. là người phụ nữ hiền lành, chịu thương, chịu khó và là trụ cột của gia đình. Bà Ng. mất đi, 4 chị em chị H. đã mất đi một chỗ dựa tinh thần quan trọng nhất mà không có gì có thể thay thế được. 

Còn tại phiên tòa xét xử bị cáo Danh Hiếu Nghĩa, những ai có mặt  cũng không khỏi nghẹn lòng khi nhìn hình ảnh Tr.V.T., con trai bà L., một trong những nạn nhân của vụ án. Từ một chàng trai khỏe mạnh, nhanh nhẹn nay T. mang trên mình thương tật 68%, vết bỏng do lửa vẫn còn trên mặt, tay và chân. Dì của T. cho biết, từ khi bị xảy ra sự việc và bị thương tích, sức khỏe của T. không được tốt, thần kinh không ổn định. Hiện T. không còn cha, không còn mẹ, bản thân lại bị thương tật, nên mọi hoạt động phụ thuộc vào người dì. “Em không ngờ gia đình em lại ra nông nỗi này. Em đã không còn cha giờ lại không còn mẹ, bản thân lại bị thương tật nên em không biết trong thời gian tới phải đối mặt như thế nào để có thể vượt qua nỗi đau này”, em Tr.V.T. xót xa cho biết.

Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Lan Phương, có thể trong một phút nóng giận, con người thiếu sự kiềm chế, không có kỹ năng giải quyết những xung đột hoặc các cặp vợ chồng không thể dung hòa trong việc thực hiện quyền bình đẳng giữa vợ và chồng, sự nhẫn nhịn chịu đựng bị dồn nén lâu ngày gây ức chế về mặt tâm lý, có thể gây ra tội ác. Sau này, họ có hối hận cũng đã quá muộn. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào cũng có cách giải quyết, ngay từ khi yêu hãy tìm hiểu kỹ và xác định chung sống với nhau. Khi cưới nhau về cần hòa thuận, tin, yêu, tha thứ là việc cần làm trong mối quan hệ vợ chồng và để giữ được gia đình hòa thuận, tình yêu mãi mãi”.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.