Dự án đường nối vào trụ sở UBND phường 10, TP.vũng Tàu: Vì sao phải điều chỉnh mặt cắt đường?

Thứ Sáu, 08/11/2019, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được thư của ông Trần Văn Thức (ngụ tại 67, Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu) không tán thành việc Ban QLDA đầu tư xây dựng 1 TP.Vũng Tàu (chủ đầu tư) điều chỉnh giảm mặt cắt ngang tuyến đường nối vào trụ sở UBND phường 10, TP.Vũng Tàu. Tuy nhiên, phản hồi từ TP.Vũng Tàu cho thấy việc điều chỉnh này là có cơ sở khoa học và tiết giảm được nhiều chi phí.

Tuyến đường nối vào trụ sở UBND phường 10 có điểm đầu giao đường Chí Linh 18, điểm cuối giao với đường Lưu Chí Hiếu.
Tuyến đường nối vào trụ sở UBND phường 10 có điểm đầu giao đường Chí Linh 18, điểm cuối giao với đường Lưu Chí Hiếu.

Dự án kết nối tuyến đường vào Trụ sở UBND phường 10 được HĐND TP.Vũng Tàu phê chuẩn chủ trương đầu tư tại Quyết định số 07/QĐ-HĐND ngày 1/9/2017. Tiếp theo đó, ngày 30/10/2017, UBND TP.Vũng Tàu đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình này và giao cho Ban QLDA đầu tư xây dựng 1 TP.Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Tuyến đường dài 179m, có điểm đầu giao đường Chí Linh 18, điểm cuối giao đường Lưu Chí Hiếu. Mặt cắt ngang đường theo phương án ban đầu là 24,5m (vỉa hè 2 bên rộng 9m và 5m, lòng đường rộng 10,5m). Ông Quách Tiến Đạo, Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng 1 TP.Vũng Tàu cho biết, hiện nay, chủ đầu tư đang thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) và dự kiến công trình sẽ khởi công vào quý 1/2020.

Liên quan đến việc vì sao phải điều chỉnh mặt cắt ngang tuyến đường này, ông Đạo giải thích: Ban đầu, vỉa hè phía Tây Bắc của tuyến đường được thiết kế rộng 9m do dự kiến sẽ có tuyến cống hộp thoát nước chung của thành phố chạy dọc theo. Tuy nhiên, sau đó, phương án thiết kế được điều chỉnh. Tuyến cống hộp thoát nước không được bố trí chạy dọc theo tuyến đường. Do đó, để giảm diện tích đất thu hồi, giảm chi phí bồi thường GPMB, chi phí xây dựng nên chủ đầu tư đã kiến nghị điều chỉnh giảm mặt cắt đường và đã được UBND tỉnh chấp thuận tại văn bản số 6167/UBND - VP ngày 26/6/2019.

Theo ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Phòng quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết: Việc điều chỉnh mặt cắt để 2 bên vỉa hè bằng nhau là phù hợp với quy định, bảo đảm tính mỹ thuật cho tuyến đường, đồng thời tiết giảm được rất nhiều chi phí. Việc điều chỉnh nay cũng đã được các cơ quan chức năng của thành phố lấy ý kiến của người dân. Tại văn bản số 401/UBND-ĐC ngày 30/8/2019 của UBND phường 10 gửi UBND TP.Vũng Tàu và các đơn vị có liên quan đã nêu rõ, phường đã nhận được 2 ý kiến trực tiếp và 12 phiếu ý kiến nhân dân. Qua đó hầu hết các ý kiến đều thống nhất chủ trương điều chỉnh mặt cắt ngang tuyến đường kết nối vào trụ sở UBND phường 10. Như vậy hồ sơ điều chỉnh mặt cắt ngang tuyến đường đã được tổ chức thực hiện đúng trình tự theo quy định Luật Quy hoạch đô thị; đã có ý kiến đồng thuận của các sở, ngành; ý kiến đồng thuận của cộng đồng dân cư.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

 

;
.