Độc đáo quán cà phê thư giãn ngắm cá Koi

Thứ Ba, 30/06/2020, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Người thích uống cà phê độc, lạ ở BR-VT lâu nay đã quen với cà phê ngắm đồ cổ, ngắm xe cổ, nghe chim hót..., giờ đây lại vô cùng thích thú với cà phê ngắm cá Koi tại quán Ruby Koi Farm Coffee (115, Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa). 

Khách hàng check in, chụp hình lưu niệm tại Ruby Koi Farm Coffee.
Khách hàng check in, chụp hình lưu niệm tại Ruby Koi Farm Coffee.

Xuất phát từ niềm đam mê đặc biệt với các loại cá cảnh, nhất là cá Koi, chị Nguyễn Ngọc Mến (chủ quán) đã mạnh dạn đầu tư và đưa vào hoạt động quán cà phê nói trên. Theo chị, qua tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin, được biết cá Koi là loài cá chép được thuần hóa và lai tạo để nuôi làm cảnh. Đây được xem là một trong những giống cá cảnh đẹp, bản chất của chúng khá hiền lành, thân thiện và không sợ người, cùng với tính thích nghi cao được nuôi làm cảnh phổ biến tại Nhật. Với người Nhật, cá Koi được xem là biểu tượng của may mắn, tình yêu, sự thành công, thịnh vượng, với cả trăm loài khác nhau.

Vì vậy khi xây dựng quán cà phê này chị đã đầu tư hồ cá Koi với hơn 1.000 con được nhập về từ Nhật Bản. Mục đích nhằm tạo cho mọi người đến đây vừa có thể nhâm nhi ly cà phê vừa thư giãn ngắm cá cảnh. Để tạo không gian thoáng đãng quán được xây dựng trên diện tích rộng hơn 900m2. Theo quan sát của chúng tôi, trong khuôn viên quán ngoài hồ cá Koi rộng 100m2 còn có các loại cây cảnh như: Dứa Nam Mỹ, Tùng La Hán Nhật nhập về từ Thái Lan, Nhật Bản và một số loại cây thuần việt (dương xỉ cổ, nút áo, môn, trầu bà) được trồng đan xen tạo nên một khung cảnh độc đáo nhiều màu sắc. 

Ruby Koi Farm Coffee được chia thành 3 khu vực: khu vực ngoài trời có mái che di động, không gian mở thoáng đãng dành cho những thực khách cùng gia đình, bạn bè tới thư giãn, trò chuyện và ngắm cá; khu vực phòng máy lạnh bên trong cho những khách có nhu cầu công việc và yên tĩnh; khu vực riêng biệt dành cho những cuộc hội họp, nơi đây khách có thể bàn luận công việc với đối tác, đội nhóm và các sinh hoạt mang tính tập thể.

Xung quanh hồ cá là những chiếc bàn, ghế được đẽo gọt công phu từ những phiến đá lớn nhập về từ Ninh Bình và những hàng ghế bằng sắt được sắp xếp gọn gàng. Giữa quán là cây si có tán lá rộng tỏa bóng mát cho khuôn viên bên ngoài của quán. Chị Hà Thu Nguyệt (huyện Long Điền) cho biết: “Sau một tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi, tôi tìm đến Ruby Koi để nghỉ ngơi, thư giãn. Thả hồn vào không gian xanh mát và điệu nhạc du dương của quán, nhìn ngắm những đàn cá Koi tung tăng bơi lội cảm thấy thật yên bình”. 

Những món ăn, thức uống của Ruby Koi Farm Coffee cũng là một phần không thể bỏ qua, với thực đơn khá đa dạng các món điểm tâm sáng như: Bò kho, bánh mì ốp la, bánh canh với giá từ 20.000-45.000 đồng; nước uống như: Cà phê, nước ép, sinh tố… với giá từ 12.000-45.000 đồng. 

Chị Nguyễn Ngọc Mến, chủ quán Ruby Koi Farm Coffee cho biết, thời gian tới, chị sẽ tiếp tục trồng thêm cây xanh trong khu vực của quán để khách đến đây có thể trải lòng với thiên nhiên. Đồng thời mở thêm các chi nhánh tại các địa phương trong và ngoài tỉnh theo hình thức cà phê cá Koi nhằm tạo cho mọi người có thêm địa điểm tham quan, thư giãn cuối tuần.

Bài, ảnh: MAI HOA

;
.