Cho phép Cảng SSIT tiếp nhận tàu container MSC Giusy có trọng tải gần 200 ngàn DWT

Thứ Tư, 03/04/2024, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/4, ông Phan Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Cảng SSIT cho biết, Bộ GT-VT vừa cho phép cảng SSIT tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273 DWT.

Theo đó, Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (chủ đầu tư bến cảng SSIT) đang khẩn trương triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Bộ GT-VT về cầu, bến cảng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế.

Tàu MSC trọng tải gần 200 DWT cập Cảng SSIT
Tàu MSC trọng tải gần 200 DWT cập Cảng SSIT

Cảng này cũng cần trình phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu container có trọng tải trên 166.000 DWT đến 197.273 DWT vào, rời bến cảng để Cục Hàng hải Việt Nam xem xét, phê duyệt trước khi chính thức cho tàu container có trọng tải lớn vào, rời bến cảng.

Đáng chú ý, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam cũng chấp thuận để Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA áp dụng phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu container có trọng tải trên 166.000 DWT đến 197.273 DWT vào, rời bến cảng SSIT đã được Cục phê duyệt để tiếp nhận 1 chuyến đối với tàu MSC Giusy (chiều dài gần 400m, mớn nước khoảng 16m).

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cho tàu MSC Giusy vào, rời bến cảng SSIT bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Cùng đó, hướng dẫn chủ đầu tư triển khai đầy đủ các bước theo quy định.

Được biết, trước đó cảng SSIT đã có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam xin điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn hàng hải, cũng như đề nghị được cho phép đưa tàu MSC Giusy  vào, rời bến cảng. Đồng thời, đề nghị Cục Hàng Hải Việt Nam xem xét điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn hàng hải, cho phép cảng tiếp nhận tàu có chiều dài đến 400m và mớn nước đến 16,4m.

 Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

 

;
.