Huyện Châu Đức

Xã Nghĩa Thành, Bình Ba đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023

Thứ Tư, 03/04/2024, 13:46 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/4, UBND huyện Châu Đức tổ chức lễ công bố xã Nghĩa Thành, Bình Ba đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023.

Đại diện tỉnh trao Bằng công nhận xã Nghĩa Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.
Đại diện tỉnh trao Bằng công nhận xã Nghĩa Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2022, xã Nghĩa Thành được chọn để xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

Đến nay, hệ thống điện, đường, trường, trạm trên địa bàn xã được đầu tư, mở rộng. Trong đó, hệ thống đường giao thông đã cứng hóa 100% (14,1km đường) xã và đường trung tâm xã đến huyện, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện đạt chuẩn.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã Nghĩa Thành đạt 88,336 triệu đồng/người/năm; xã không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia. Nguồn vốn huy động xây dựng NTM năm 2023 của xã hơn 109,7 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, 3 tập thể, 6 cá nhân được UBND huyện Châu Đức tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Nghĩa Thành. UBND xã Nghĩa Thành đã tặng Giấy khen cho 3 tập, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Nghĩa Thành.

Đại diện Công ty Sonadezi Châu Đức tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho địa phương.
Đại diện Công ty Sonadezi Châu Đức tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho địa phương.

Dịp này, đại diện Công ty Sonadezi Châu Đức tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho địa phương để trao tặng cho hộ nghèo; các nhà hảo tâm đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm, thẻ BHYT cho các hộ mới thoát nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã…

* Xã Bình Ba cũng được chọn để xây dựng xã NTM kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa và giáo dục giai đoạn 2021-2025, sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021. Đến nay, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, hệ thống hạ tầng cơ sở được đầu tư khang trang hơn; 100% tuyến đường được cứng hóa; các mô hình kinh tế phát triển, góp phần nâng cao thu nhập chất lượng cuộc sống của người dân. Hai lĩnh vực xã chọn trong xây dựng NTM kiểu mẫu là văn hóa và giáo dục đều đạt theo tiêu chí đề ra; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 xã Bình Ba đạt hơn 88,5 triệu đồng/người/năm. Tổng nguồn vốn để thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã giai đoạn 2022-2023 hơn 103,6 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo huyện Châu Đức trao bằng công nhận xã Bình Ba đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo xã.
Đại diện lãnh đạo huyện Châu Đức trao bằng công nhận xã Bình Ba đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo xã.

Tại buổi lễ, 3 tập thể, 6 cá nhân xã Bình Ba được UBND huyện Châu Đức tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bình Ba.

UBND xã Bình Ba tặng giấy khen cho 14 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM trên địa bàn xã Nghĩa Thành, Bình Ba.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU - NHẬT LINH

;
.