Các lò bánh Trung thu đã đỏ lửa

Thứ Sáu, 08/09/2023, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Còn khoảng 1 tháng nữa đến Tết Trung thu, tuy nhiên ở nhiều siêu thị, tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh, các gian hàng bánh Trung thu đã được  bày bán. Song song đó, các thương hiệu bánh Trung thu lớn, nhiều tiệm bánh Trung thu truyền thống có tiếng lâu năm ở Long Điền cũng đỏ lửa phục vụ nhu cầu người dân.

Người dân chọn mua bánh Trung thu tại siêu thị GO! Bà Rịa.
Người dân chọn mua bánh Trung thu tại siêu thị GO! Bà Rịa.

Theo ghi nhận, những ngày này, các lò bánh Trung thu truyền thống nức tiếng ở huyện Long Điền như: Văn Mỹ Phong, Văn Tập Hòa, Tân Hòa đã bắt đầu bày bán nhiều loại bánh Trung thu truyền thống với nhiều chủng loại từ chay tới mặn.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Tết Trung thu này, các cơ sở này xuất nhiều loại bánh và hương vị khác nhau như: bánh nhân khoai môn, thập cẩm, đậu xanh, dừa, bánh chay, mặn... Theo một số chủ cửa hàng bánh Trung thu, nếu như các mùa Tết Trung thu trước, cứ khoảng 3 ngày là sản xuất 1 mẻ bánh mới, ngoài sản xuất số lượng cho khách đặt sỉ, các lò sẽ làm thêm khoảng 30-40 cái cho mỗi loại bánh để bán cho khách lẻ và đều bán được hết. Song, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách mua bánh Trung thu giảm khoảng 30-40%.

Một số chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu truyền thống ở huyện Long Điền cho biết, năm nay giá nguyên liệu như: đường, hạt điều, mè,... tăng giá khoảng 2-5% nhưng hầu hết các cơ sở không tăng giá để giữ khách. Theo đó, giá thành các loại bánh tùy từng cơ sở dao động từ 65-100 ngàn đồng/cái.

Cũng như mọi năm, thị trường bánh Trung thu vẫn chủ yếu của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Như Lan, Richy, Orion… Tuy nhiên, mẫu mã, chủng loại bánh khá đa dạng.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu, giá các loại bánh dao động từ 50-410 ngàn đồng/cái, còn hộp có giá dao động từ 1-5 triệu đồng/hộp tùy loại nhân, số lượng bánh. Dự báo thị trường năm nay sẽ chịu nhiều tác động khi người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua giảm. Do đó, số lượng nhập bánh về cân đối ở mức tương đương hoặc tăng nhẹ so với mùa bánh Trung thu trước. Hiện nhiều siêu thị, cửa hàng đã kết nối với các đơn vị, DN có nhu cầu đặt bánh số lượng lớn từ sớm để chủ động trong kế hoạch nhập bánh về.

Ghi nhận trên các kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cho thấy, một số thương hiệu bánh Trung thu tận dụng lợi thế của mạng xã hội như TikTok Shop, Facebook để có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên cả nước. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tương tác lựa chọn hương vị bánh và trọng lượng theo nhu cầu, sở thích.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

 
;
.