Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp lớn mạnh

Thứ Sáu, 08/09/2023, 14:52 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Liên đoàn Thương mai và công nghiệp Viêt Nam (VCCI) do ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI làm Trưởng Đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ thông tin cơ bản về tình hình và định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, hiện Bà Rịa-Vũng Tàu chủ động và phối hợp với các bộ, ngành Trung ương chú trọng đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, không chỉ trong tỉnh mà còn với các địa phương khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát huy hiệu quả tối đa tiềm năng sẵn có.

Chủ tịch VCCI đánh giá cao môi trường kinh doanh tại Bà Rịa-Vũng Tàu.
Chủ tịch VCCI đánh giá cao môi trường kinh doanh tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết thêm, tính đến hết tháng 6/2023, tỉnh có gần 22 ngàn DN đang hoạt động và có kết quả sản xuất, kinh doanh, trong đó có 410 DN đầu tư nước ngoài. Trong tháng 8/2023, có thêm hơn 1.250 DN thành lập mới, với tổng vốn đăng ký gần 11.600 tỷ đồng. Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục quan tâm hỗ trợ các DN đang hoạt động cũng như thu hút đầu tư mới với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ. Các giải pháp được tỉnh lựa chọn phù hợp với từng nhóm DN có vốn đầu tư nước ngoài, DN trong nước và tỉnh.

“Thời gian qua, tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ và mong muốn VCCI tiếp tục đồng hành với Bà Rịa-Vũng Tàu trong tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ DN lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao môi trường kinh doanh và những giải pháp mà tỉnh đang thực hiện để hỗ trợ DN. Ông Phạm Tấn Công cho rằng, cách nhìn nhận và ứng xử của chính quyền tỉnh với DN, nhất là DN địa phương là đúng đắn. VCCI cũng đang có cách tiếp cận phù hợp với từng nhóm DN lớn, DN vừa và nhỏ để các giải pháp hỗ trợ phát huy hiệu quả tối đa. Trong đó, việc phát triển đội ngũ DN Việt Nam, doanh nhân dân tộc sẽ được tập trung thực hiện trong thời gian tới với chủ trương là xây dựng môi trường kinh doanh không chỉ thuận lợi mà còn an toàn.

“Với tiềm năng phát triển lớn, hy vọng Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tạo ra chính sách, quy hoạch, hạ tầng, ứng xử tốt để hỗ trợ đội ngũ DN, doanh nhân lớn mạnh. VCCI sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành với tỉnh”, ông Công khẳng định.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.