Đà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu trao đổi kinh nghiệm quản lý đất đai

Thứ Năm, 07/09/2023, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 7/9, Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng do ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm Trưởng đoàn có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức thực hiện công tác xác định giá đất, xây dựng bảng giá các loại đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính của địa phương.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng quà kỷ niệm tới ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng quà kỷ niệm tới ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo lãnh đạo 2 địa phương, Đà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều điểm tương đồng trong điều kiện địa lý và định hướng phát triển. Để bảo đảm sự phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, năng lực trong quản lý đất đai, cụ thể là xác định giá, xây dựng bảng giá đất phù hợp với thực tế, quy định của pháp luật là rất quan trọng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ngành, địa phương của 2 địa phương thảo luận sâu về các vấn đề như: quy định giá của một số loại đất trên địa bàn; quy định giá đất theo mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất tại bảng giá đất; hệ số phân vệt theo chiều sâu khu đất; giá đất của các tuyến đường nội bộ trong dự án khép kín; mục đích sử dụng đất đối với các dự án ven biển; việc xác định tỷ lệ giá đất thương mại dịch vụ, sản xuất kinh doanh so với giá đất ở; các nội dung liên quan chính sách thu tiền thuê đất, tiền thuê đất hàng năm…

HÀN GIANG

;
.