Thị trường Tết phong phú bánh kẹo, trái cây ngoại

Thứ Hai, 01/02/2021, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường bánh kẹo, trái cây Tết năm nay, có nhiều sản phẩm ngoại nhập mới lạ, cao cấp dành cho người tiêu dùng Việt.

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Quỳnh Thj chọn trái cây đóng hộp cho khách làm quà biếu Tết.
Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Quỳnh Thj chọn trái cây đóng hộp cho khách làm quà biếu Tết.

GIÁ CAO VẪN HÚT KHÁCH

Cuối tuần, cửa hàng thực phẩm Quỳnh Thj (Gb.0117- chung cư Gateway, khu đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu) nườm nượp khách ra vào. Cửa hàng rộng khoảng 100m2 được sắp đầy hàng ngoại nhập từ rượu, bánh, kẹo, xúc xích, phô mai đến các loại trái cây. Không khí mua sắm Tết dường như rất gần trong không gian của cửa hàng này bởi sắc hồng ngọt ngào của những cành đào và khung cảnh bận rộn của nhân viên liên tục gói quà, tư vấn cho khách chọn quà Tết.

Theo chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Quỳnh Thj, các sản phẩm ngoại nhập dù có mức giá cao hơn hàng nội nhưng vẫn được nhiều người chọn làm quà biếu Tết. Năm nay, ngoài các sản phẩm quen thuộc như: nho mẫu đơn Hàn Quốc, chery Newzeland, táo Mỹ, các loại trái cây đặc sản của Nhật Bản được nhiều người chọn mua. Cụ thể, táo mật vàng của Nhật có giá 5,5 triệu đồng/thùng trọng lượng 3kg; dâu okimi Nhật Bản có giá 3,5 triệu đồng/vỉ 15 trái; nho mẫu đơn trứng gà mỗi quả to như quả trứng gà ta có giá đắt đỏ 4,250 triệu đồng/chùm trọng lượng 800-900gr nhưng cũng được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu Tết… Bên cạnh trái cây, các loại rượu, bánh, kẹo ngoại nhập như socola Hà Lan, Đức, bánh kẹo Scoland, bánh Đài Loan, lạp xưởng Cầu Đất - Đài Loan được cửa hàng kết hợp thành những giỏ quà tặng sang trọng đẹp mắt với mức giá từ 800 ngàn đến 5 triệu đồng/giỏ theo yêu cầu của khách. “Thị trường mua sắm quà Tết thật sự sôi động từ sau rằm tháng Chạp và càng những ngày cuối năm nhu cầu quà biếu càng nhiều. Mặc dù, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng ngoại nhập về Việt Nam khó khăn hơn nhưng nhờ hợp đồng ký kết với các công ty nhập khẩu lớn nên cửa hàng chúng tôi vẫn bảo đảm đủ nguồn cung ứng hàng hóa cho khách đến tận Tết Nguyên đán”, chị Quỳnh nói.

Tại cửa hàng Linh Phương (86 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu) đây có lẽ là tuần mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng ngàn loại thực phẩm ăn liền từ xúc xích, jambon, pho mai, salami, bánh mì đen, bánh mì hạt, đùi gà tây, lườn ngỗng, patê… có xuất xứ từ Đức, Pháp, Nga, Thụy Sỹ, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha có mức giá từ hơn 100-500 ngàn đồng/sản phẩm được nhiều người chọn mua. Ngoài ra, các loại bia, nước ngọt, nước giải khát đến từ hàng chục thương hiệu khác nhau, nhiều nhất là của các nước châu Âu cũng tràn ngập tại cửa hàng. Trong đó, các dòng bia chai của Tiệp và Đức có mức giá 1,2 triệu đồng/thùng 24 chai; bia đen, bia vàng của Bỉ có dạng lon và chai với mức giá 700-800 ngàn đồng/thùng; bia lon Hà Lan có mức giá 550 ngàn đồng/thùng… Dù giá cao vẫn được nhiều người chọn mua để dùng và làm quà biếu Tết. Theo ông Trần Hải Phi, đại diện cửa hàng Linh Phương, mặc dù năm nay nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng giá các mặt hàng ngoại nhập vẫn không tăng so với ngày thường.

Vợ chồng chị Camy Fayet chọn mua bánh kẹo ngoại nhập tại cửa hàng Linh Phương.
Vợ chồng chị Camy Fayet chọn mua bánh kẹo ngoại nhập tại cửa hàng Linh Phương.

KHÁCH HÀNG CÓ NHIỀU LỰA CHỌN

Dạo qua một số tuyến đường lớn chuyên bán các mặt hàng quà tặng Tết ngoại nhập như Bacu, Trương Công Định, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Hưng Đạo…, đại lý bày đủ các mặt hàng từ bánh kẹo, mứt, rượu bia, thuốc lá để phục vụ nhu cầu sắm Tết. Đặc biệt, khảo sát cho thấy, ngoài các sản phẩm VIP với giá tiền triệu thì các mặt hàng bánh kẹo, xúc xích, dăm bông, thịt nguội xuất xứ các nước như: Nga, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Đức, Thụy Sỹ... có giá mềm hơn cũng xuất hiện nhiều tại các đại lý bán lẻ, làm phong phú thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán. Tại cửa hàng ngoại Trắng Đẹp Xinh (84 Bacu, TP. Vũng Tàu), ngoài các mặt hàng mỹ phẩm, cửa hàng cũng bày rất nhiều mặt hàng phục vụ Tết như: bánh mocha, bánh trà xanh của Nhật; kẹo sâm Hàn Quốc; hạt maca, óc chó, hạnh nhân có xuất xứ từ Mỹ, Úc… được bán với giá từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy loại. Theo chủ cửa hàng này, hiện nay một số người dân địa phương đã chuyển sang xu hướng sử dụng các sản phẩm bánh, kẹo của Nhật, Mỹ, Thái để đãi khách dịp Tết cho mới lạ, đồng thời họ tin tưởng các sản phẩm được sản xuất từ các nước này có mức độ tin cậy về VSATTP.

Ghi nhận thực tế tại các điểm kinh doanh thực phẩm nhập khẩu cho thấy, nhóm hàng thực phẩm ngoại mà người tiêu dùng Việt ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất trong dịp Tết này là rượu, bánh kẹo, trái cây và quả hạt khô. Trong đó, một số loại trái cây của Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Trung Đông như táo, nho, lê, dâu tây, chà là, lựu rất đắt hàng do hình thức đẹp, được trồng hữu cơ, chất lượng cao. Theo chị Đoàn Thị Minh Cẩm (Camy Fayet), chủ một cơ sở kinh doanh trên đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu cho biết, chị là Việt kiều và lấy chồng Pháp. Vì vậy gia đình rất chuộng dùng các sản phẩm ngoại nhập. Tại TP. Vũng Tàu, gần 10 năm qua, chị tin tưởng cửa hàng Linh Phương để mua sắm hàng ngày, nhiều nhất các sản phẩm rượu, ô liu muối, bánh, kẹo… phục vụ Tết. “Các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập bây giờ không còn quá đắt đỏ như trước đây (chỉ cao hơn các sản phẩm trong nước khoảng 3-5%) nên mức giá này có thể chấp nhận và cũng dễ mua, dễ dùng, được bày bán nhiều tại cửa hàng Linh Phương”, chị Cẩm cho hay.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.