PV GAS VÀ TẬP ĐOÀN AES: Ký kết thoả thuận liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ

Thứ Tư, 28/10/2020, 21:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/10, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tập đoàn AES đã ký kết “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”. Lễ ký kết được tổ chức với hình thức trực tuyến 2 phía Việt Nam và Hoa Kỳ trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

Tổng Giám đốc PV GAS thực hiện ký kết trực tuyến.
Tổng Giám đốc PV GAS thực hiện ký kết trực tuyến.

Dự án kho cảng nhập LNG Sơn Mỹ nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận, với công suất kho cảng là 3 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1 và lên đến 6 triệu tấn/năm vào giai đoạn tiếp theo; nhằm tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2 từ năm 2024, bổ sung nguồn khí thiếu hụt tại miền Nam Việt Nam, đặc biệt là sau 2023, khi các nguồn khí nội địa bắt đầu suy giảm.

AES là tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Bang Virginia, Hoa Kỳ. AES có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, phân phối điện trên thế giới và có kinh nghiệm trong việc xây dựng hạ tầng trong ngành công nghiệp khí. Tại Việt Nam, AES đã đầu tư vào dự án Nhà máy điện than Mông Dương 2 với công suất 1.150 MW tại Quảng Ninh. Hiện nay, AES cũng đã được Chính phủ Việt Nam chấp thuận cho phép làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 sử dụng LNG và cùng PV GAS tham gia góp vốn vào Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.