PV Drilling cung cấp giàn khoan tự nâng tại Campuchia

Thứ Năm, 29/10/2020, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Đơn vị này vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling III cho khách hàng KrisEnergy (Apsara) Company Limited (“KrisEnergy”) để thực hiện chương trình khoan, bao gồm 5 giếng phát triển tại khu vực Lô A, ngoài khơi Campuchia. Đây là lần đầu tiên PV Drilling cung cấp giàn khoan tự nâng cho thị trường này.

Theo đó, ngày 15/10, giàn khoan PV Drilling III xuất phát từ Vũng Tàu và đã đến khu vực giàn đầu giếng (mini platform) tại lô A, Campuchia vào ngày 21/10 để thực hiện chiến dịch khoan này.

Theo kế hoạch, PV Drilling III sẽ hoàn thành 5 giếng khoan phát triển cho KrisEnergy vào tháng 1/2021. Cùng với việc cung cấp dịch vụ khoan, đây cũng là lần đầu tiên PV Drilling cung cấp dịch vụ kéo thả ống chống tại thị trường này. Chương trình khoan của KrisEnergy là giai đoạn đầu trong tổng thể dự án phát triển lô A của Campuchia với khoảng 10 platform, dự kiến triển khai cho toàn bộ chiến dịch.  

Trước đó, giàn PV Drilling III có hơn 2 năm làm việc hiệu quả tại Malaysia cho khách hàng Repsol và hoàn thành nhiều giếng khoan tại khu vực Peninsular (PM).

Việc ký kết hợp đồng với KrisEnergy và đưa giàn khoan PV Drilling III vào thực hiện chương trình khoan tại lô A, Campuchia là một thành công đối với PV Drilling, đặc biệt trong giai đoạn thị trường đang bị tác động của giá dầu thấp và đại dịch Covid-19. Với hợp đồng này sẽ góp phần đưa kết quả sản xuất kinh doanh khả quan cho PV Drilling trong quý 4/2020 và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra cho cả năm 2020.

Được biết, 9 tháng năm 2020, PV Drilling đạt 4.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng, trong khi đó 9 tháng năm 2019 chỉ đạt 48.8 tỷ đồng.  

PHAN HÀ

 
;
.