Phát động cuộc thi viết "Cùng giữ màu xanh của biển" lần thứ I

Chủ Nhật, 27/09/2020, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.
Nhiều tham luận có giá trị tại diễn đàn “Nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường”

Ngày 27/9, tại TP. Vũng Tàu, Báo Tài nguyên - Môi trường (Bộ TN - MT) phối hợp UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố, phát động cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ I và diễn đàn “Nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường”.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự chương trình.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN-MT cùng lãnh đạo các Tổng cục thuộc Bộ TN-MT. Về phía tỉnh BR-VT, có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Yến thông tin về tiềm năng kinh tế cũng như thành quả đạt được của tỉnh trong những năm gần đây, đặc biệt là trong công tác bảo vệ môi trường. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: “BR-VT nhận thức sâu sắc việc phát triển kinh tế phải song hành với bảo vệ môi trường mới phát triển bền vững. Vì vậy, những năm qua, các dự án tỉnh kêu gọi đầu tư đều cân nhắc về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ an toàn tuyệt đối nguồn nước, ưu tiên các dự án có công nghệ sản xuất hiện đại. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch, các quyết định làm định hướng cơ sở để thu hút đầu tư có chọn lọc, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao”.

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện phong tròa
Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện phong tròa "Chống rác thải nhựa" trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Báo TN-MT đã công bố và ra mắt Hội đồng giám khảo cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ I năm 2020. Cuộc thi do Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và Báo TN-MT tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng tối đa các sản phẩm tái chế, thúc đẩy cộng đồng DN chuyển dịch lộ trình sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững…

Ngay sau lễ phát động cuộc thi viết, diễn đàn “Nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” cũng đã diễn ra. Nhiều báo cáo tham luận của lãnh đạo Bộ TN-MT, Sở TN-MT, các nhà báo trong và ngoài tỉnh, đại diện các DN làm tốt công tác bảo vệ môi trường tại BR-VT như: Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hyosung… đã được trình bày tại diễn đàn. Các tham luận tập trung vào những nội dung như: Vai trò của nhà quản lý và tác động chính sách của ngành TN-MT đến đời sống, xã hội, người dân và DN; nhà báo với trọng trách bảo vệ môi trường; Chung tay chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh BR-VT, lan tỏa từ chính sách đến đời sống; DN chung tay bảo vệ môi trường…

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.