.

BR-VT, Bình Dương, Tây Ninh dẫn đầu Cụm thi đua số VII của Bộ TN-MT

Cập nhật: 20:15, 21/02/2020 (GMT+7)

Ngày 21/2, tại TP. Vũng Tàu, Cụm thi đua số VII (Bộ TN-MT) phối hợp với Sở TN-MT tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua năm 2020. Tham dự có ông Nguyễn Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng của Bộ TN-MT và lãnh đạo 7 Sở TN-MT thuộc cụm thi đua miền Đông Nam bộ (cụm VII).

Theo báo cáo của Sở TN-MT tỉnh BR-VT, cụm trưởng cụm thi đua năm 2019 cho biết: Năm 2019, các đơn vị trong cụm VII đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực TN-MT như: đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn-biến đổi khí hậu, biển và hải đảo... Cụ thể, các thành viên trong cụm đã tham mưu lãnh đạo tỉnh xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện 103 cuộc thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực TN-MT; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn của các đơn vị thành viên trong cụm đều đạt tối thiểu trên 90%; một số sở có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cao như BR-VT, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương... Năm 2019, 7/7 sở thành viên trong cụm đều trình và được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TN-MT như: chưa xử lý rác thải sinh hoạt bằng công nghệ hiện đại; lĩnh vực đất đai còn nhiều đơn thư khiếu nại; cơ chế chính sách còn chồng chéo, bất cập khiến việc giải quyết thủ tục hành chính cho dân còn chậm trễ... Hội nghị cũng đã thống nhất 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung các giải pháp thực hiện tốt công tác quản lý chuyên ngành. 

Kết thúc hội nghị, Vụ Thi đua khen thưởng đã tặng bằng khen cho các Sở TN-MT trong Cụm thi đua số 7, trong đó BR-VT, Tây Ninh và Bình Dương được công nhận dẫn đầu cụm. Hội nghị cũng đã trao cờ cụm trưởng cụm thi đua số VII năm 2020 cho Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh.

QUANG VŨ

 
.
.
.