HỆ THỐNG CỬA HÀNG THỰC PHẨM AN TOÀN

Nguồn cung hàng hóa dồi dào

Thứ Sáu, 17/01/2020, 21:44 [GMT+7]
In bài này
.

Dự báo nhu cầu mua sắm Tết tăng đột biến, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đã dự trữ đủ nguồn hàng và cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá tri ân khách hàng.

Người dân mua trái cây tại cửa hàng Vifarm, TP.Vũng Tàu.
Người dân mua trái cây tại cửa hàng Vifarm, TP.Vũng Tàu.

Có mặt tại cửa hàng thực phẩm an toàn BR-VT (Trung tâm thương mại Bà Rịa) những ngày này, khách hàng nhộn nhịp vào ra mua sắm thực phẩm, trái cây, bánh mứt chuẩn bị Tết. Bà Đậu Hoàng Mai, nhà ở phường Long Toàn, TP.Bà Rịa đang khệ nệ xách giỏ hàng rau củ, bánh mứt, thịt, gạo… ra quầy tính tiền. Bà Hoàng Mai cho biết, bà thường xuyên mua hàng ở cửa hàng thực phẩm an toàn vì không gian mua sắm sạch sẽ, hàng hóa được kiểm soát, có nguồn gốc rõ ràng, giá lại ổn định. Không chỉ mua thực phẩm dùng hàng ngày mà Tết năm nào bà cũng mua bánh mứt, gạo và một số thực phẩm tươi sống để dùng trong mấy ngày Tết. “Năm nào tui cũng mua sắm Tết ở đây, vì thực phẩm, rau củ luôn tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá lại ổn định. Hơn nữa năm nay, tui là khách hàng thân thiết nên được cửa hàng tặng thêm bịch bột ngọt”, bà Mai nói.

Theo bà Nguyễn Thị Âu Cơ, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Âu Cơ, năm nay nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân trên địa bàn TP.Bà Rịa cũng như các địa phương lân cận, công ty đã chủ động nguồn rau củ quả, trái cây và thực phẩm. Hiện mỗi ngày cửa hàng bán từ 1-2 tạ rau/loại, giá các loại rau, giá dao động từ 17.000-18.000 đồng/kg. So với ngày thường, giá rau củ và các thực phẩm bày bán tại cửa hàng được giữ ổn định. Hiện sức mua đã tăng gấp đôi và sẽ tăng lên khoảng 7-8 lần vào những ngày sát Tết. “Dù các sản phẩm đều bảo đảm theo các yêu cầu khi tham gia chuỗi An toàn thực phẩm của tỉnh nhưng tôi cũng tăng cường kiểm tra chất lượng, nguồn gốc rau củ khi nhập hàng cũng như khi hàng đã đưa lên kệ để bảo đảm thực phẩm đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon. Hàng hóa được nhập về hàng ngày để luôn bảo đảm tươi ngon”, bà Âu Cơ nói thêm.

Còn tại cửa hàng Vifarm (17G2, Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu), thuộc Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Vifarm, những ngày này, rau củ, trái cây, giò chả, bánh chưng cũng đã được nhập về để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đại diện cửa hàng Vifarm cho biết, các loại thực phẩm được trồng theo phương pháp thủy canh nên chất lượng và độ an toàn đều được kiểm tra nghiêm ngặt. Ngoài rau củ, tại cửa hàng còn có các loại trái cây như dưa lưới, xoài cát chu, hồng xiêm, bưởi da xanh, cam canh, bánh chưng, giò thủ… Khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại, nhân viên cửa hàng sẽ giao tại nhà miễn phí trong TP.Vũng Tàu.

Chị Đào Thị Nga (nhà ở đường Nơ Trang Long, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Việc chọn lựa thực phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn cho sức khỏe của người thân luôn là ưu tiên của tôi. Vì vậy, tôi thường chọn mua thực phẩm, rau củ tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch uy tín. Từ ngày biết cửa hàng Vifarm, tôi thường đến đây mua rau củ, trái cây cho gia đình. Ngày Tết, còn bán giò, bánh chưng nên tôi đặt luôn để 28 Tết đến lấy”.

Hiện nay, nhu cầu mua thực phẩm sạch, an toàn luôn là mối quan tâm của người dân. Vào dịp Tết Nguyên đán nhu cầu này càng tăng. Ngoài các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn cũng là lựa chọn của người tiêu dùng. Theo nhận định của các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, nhu cầu mua sắm Tết của người dân hiện đã tăng gấp đôi và dự báo sẽ tăng gấp 5-8 lần vào những ngày giáp Tết. Theo các DN kinh doanh thực phẩm an toàn, việc thực hiện bình ổn giá, cũng như triển khai các chương trình tri ân, tặng quà cho khách hàng thân thiết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.