Đoàn công tác của tỉnh BR-VT: Làm việc với tỉnh Siêm Riệp, Campuchia

Chủ Nhật, 20/10/2019, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

●Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh BR-VT với tỉnh Siêm Riệp

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, U
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận quà lưu niệm từ lãnh đạo tỉnh Siêm Riệp. 

Tiếp tục chương trình làm việc tại Lào và Campuchia, ngày 19/10, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Siêm Riệp (Campuchia). Ông Tea Seiha, Tỉnh trưởng Siêm Riệp chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh BR-VT với tỉnh Siêm Riệp.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh BR-VT với tỉnh Siêm Riệp.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã giới thiệu vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh và những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của BR-VT với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Siêm Riệp. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng cho biết mục đích của chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và khảo sát tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với tỉnh Siêm Riệp nói riêng và Campuchia nói chung trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và các lĩnh vực mà hai bên đang quan tâm. Lãnh đạo tỉnh BR-VT cũng mong muốn học tập những kinh nghiệm quý báu của tỉnh Siêm Riệp trong việc phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa- di tích; quản lý, vận hành các mô hình du lịch; chính sách thu hút du khách quốc tế.

Tiếp đó, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin những ưu tiên dành cho DN của tỉnh Siêm Riệp khi tham gia các sự kiện kinh tế, đầu tư, thương mại tại BR-VT; trong đó, BR-VT sẽ có thông tin gửi đến các DN tỉnh Siêm Riệp khi tổ chức các hoạt động hội chợ thương mại, triển lãm hàng hóa tiêu dùng của ngành công thương… Ngoài ra, BR-VT cũng sẽ thông tin đến chính quyền tỉnh Siêm Riệp các sự kiện du lịch - văn hóa đặc sắc, để thông báo đến các DN tăng cường tổ chức các tour, tuyến du lịch đến BR-VT. 

Ông Tea Seiha, Tỉnh trưởng Siêm Riệp cũng giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế- xã hội của Siêm Riệp với Đoàn; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh BR-VT dành cho tỉnh Siêm Riệp. Ông Tea Seiha cho biết thêm về tiềm năng thế mạnh của Siêm Riệp là du lịch và nông nghiệp. Thế nhưng, ông đánh giá cao du lịch và nông nghiệp của BR-VT, đề nghị BR-VT hỗ trợ cho Siêm Riệp phát triển thêm 2 ngành thế mạnh của địa phương. Và Siêm Riệp cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin với BR-VT để gắn chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị và phát huy truyền thống tốt đẹp của Việt Nam và Campuchia đã tạo lập.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận những đề nghị của phía bạn; đồng thời gửi lời mời Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Siêm Riệp đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại BR-VT.

Dịp này, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh BR-VT với tỉnh Siêm Riệp.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Siêm Riệp.
Đoàn công tác tỉnh BR-VT chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Siêm Riệp.

●Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Lào và Campuchia, ngày 20/10, Đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Ngân hàng M.G.N, Campuchia.

Đón tiếp Đoàn có ông Om Visal, Tổng Giám đốc ngân hàng M.G.N.

Đoàn công tác tỉnh BR-VT làm việc và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ngân hàng M.G.N Campuchia.
Đoàn công tác tỉnh BR-VT làm việc và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ngân hàng M.G.N Campuchia.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2019, ngân hàng M.G.N với lĩnh vực hoạt động tài chính - ngân hàng theo phương thức ngân hàng số. Đối tượng ngân hàng nhắm đến là DN vừa và nhỏ, tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao, để tìm nguồn vốn ổn định, lâu dài và giá rẻ. Ngoài chính sách kinh doanh, ngân hàng cũng cam kết với chính phủ Campuchia hỗ trợ cho người nghèo thông qua chính sách nông nghiệp lãi suất thấp. Tổng vốn hoạt động của ngân hàng hơn 75 triệu USD. Khi hoạt động ổn định, ngân hàng sẽ hướng đến cung cấp nhiều hoạt động trong lĩnh vực tài chính, với nguồn vốn khoảng 300 triệu USD. 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ cảm ơn đến lãnh đạo Ngân hàng M.G.N đã tạo kiện cho đoàn đến tham quan, tìm hiểu. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng gửi lời mời lãnh đạo Ngân hàng M.G.N đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh BR-VT trong thời gian tới. Đồng thời có những chính sách hỗ trợ cho các DN BR-VT đầu tư kinh doanh tại thị trường Campuchia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Tin, ảnh: Anh Tuấn

>>> Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT thăm, làm việc tại Angkor Wat (Campuchia)

>>> Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT thăm, làm việc tại Luông Pha Băng (Lào)

>>> Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc tại Viêng Chăn (Lào) 

;
.