100% KCN, CCN có hệ thống xử lý nước thải tập trung

Thứ Ba, 09/07/2019, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Sở TN-MT, toàn tỉnh hiện có 12 KCN và 4 CCN đang hoạt động với lượng nước thải phát sinh trung bình khoảng 45.000m3/ngày đêm. Tất cả các KCN, CCN đều được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung (trong đó, KCN Mỹ Xuân B1-Đại Dương đang sử dụng chung với hệ thống xử lý nước thải với KCN Mỹ Xuân B1-Tiến Hùng).

Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại CCN Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ).
Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại CCN Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ).

Các hệ thống xử lý nước thải tập trung của 12 KCN, 4 CCN xử lý đạt tỷ lệ 100% trước khi thải ra môi trường. Trong số này, có 8/12 KCN và 1/4 CCN triển khai đầu tư hệ thống quan trắc nước thải tự động và thực hiện được việc truyền số liệu về Trung tâm quản lý dữ liệu của tỉnh để theo dõi, quản lý.

Để tiếp tục kiểm soát môi trường trong các KCN, CCN thời gian tới, đối với các KCN đang hoạt động và đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung vận hành, Sở TN-MT phối hợp với các địa phương tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra việc vận hành các hệ thống, đảm bảo nước thải được xử lý đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường, kịp thời ứng phó khi có các sự cố, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Tin, ảnh: THANH NGA

 
;
.