Huy động doanh nghiệp xây dựng dự án hạ tầng do nhà nước đầu tư

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc huy động đóng góp của DN được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng do nhà được đầu tư. Theo đó, các công trình đã có trong quy hoạch được duyệt và thuộc trách nhiệm đầu tư của nhà nước, tập trung vào các công trình hạ tầng như: Đường giao thông đầu tư mới, các tuyến đường giao thông đã đầu tư có kết nối vào các mỏ khai thác khoáng sản; bờ kè, hào kỹ thuật, công trình ngầm… sẽ huy động sự đóng góp của các DN được hưởng lợi.

Cụ thể, UBND tỉnh quy định, đối với các dự án đầu tư mới, tùy vào loại công trình sẽ áp dụng 1 hoặc kết hợp các hình thức huy động như: DN tự bỏ vốn đầu tư toàn bộ công trình, khi hoàn thành sẽ bàn giao cho nhà nước quản lý; DN chia sẻ một phần vốn đầu tư với nhà nước; DN ứng trước toàn bộ tiền để đầu tư, không tính lãi suất, nhà nước sẽ hoàn trả bằng tiền hoặc trừ vào tiền sử dụng, thuê đất phải nộp.

Đối với các dự án khai thác khoáng sản hưởng lợi từ công trình hạ tầng đã hiện hữu, đang khai thác, do nhà nước đầu tư, DN có trách nhiệm bỏ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng công trình.

PHÚ XUÂN

;
.