Đoàn công tác của BR-VT chào xã giao đại sứ Việt Nam tại Australia

Thứ Ba, 18/09/2018, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18-9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia, đoàn công tác của tỉnh BR - VT, do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu, đã đến thăm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia, ngài Ngô Hướng Nam. 

Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Việt Nam tại Úc.
Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Việt Nam tại Australia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Yến thay mặt đoàn công tác đã giới thiệu tới Đại sứ Ngô Hướng Nam một số thông tin về mối quan hệ hợp tác, đầu tư giữa  BR-VT và Australia. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, hiện nay, tại BR-VT có 10 dự án FDI của Australia, với tổng vốn lên tới 192 triệu USD. BR-VT mong muốn Đại sứ Ngô Hướng Nam làm cầu nối với các nhà đầu tư Australia, tiếp tục kết nối cơ hội đầu tư vào BR-VT ở 5 lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch. 

Vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của tỉnh BR-VT, Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh, năm 2018 là năm quan trọng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, khi hai nước Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, từ tháng 3-2018, Việt Nam và Australia đã nâng cấp quan hệ ngoại giao thành đối tác chiến lược. Trong bối cảnh đó, Đại sứ Ngô Hướng Nam hy vọng, chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh BR-VT sẽ đạt được những kết quả như mong đợi.

Được biết, trong chuyến đi lần này, đoàn công tác của tỉnh BR-VT sẽ tìm hiểu về cơ chế hợp tác trong đánh bắt và chế biến thủy sản, tìm hiểu khả năng xúc tiến đầu tư tại Australia liên quan đến các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch.

THẾ PHỤNG

;
.