.

Vận hành thử nghiệm toàn bộ tổ hợp hóa dầu miền Nam

Cập nhật: 19:02, 22/12/2023 (GMT+7)

Ngày 22/12, ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết, LSP đang thực hiện chạy thử nghiệm toàn bộ tổ hợp dự án hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.

Trong 2 tuần đầu chạy thử nghiệm, tại một số khu vực có thể xuất hiện ánh sáng, âm thanh và khói nhẹ phát ra từ hệ thống đuốc đốt. Đây là quy trình xử lý an toàn thông thường của nhà máy hóa dầu. LSP cam kết sẽ luôn quan tâm và chú ý cao nhất đến việc đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường và hạn chế tác động đến cộng đồng khi thực hiện mọi hoạt động.

LSP có tổng mức đầu tư 5,1 tỷ USD, diện tích đất sử dụng 464ha. Đây cũng là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Bà Rịa-Vũng Tàu, được xếp vào dự án trọng điểm quốc gia, khởi công xây dựng từ tháng 2/2018 đến nay.  

Khi tổ hợp đi vào hoạt động ổn định, sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin mỗi năm. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Theo kế hoạch, tháng 1/2024, LSP sẽ vận hành thương mại. Khi đó, tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ tạo việc làm ổn định cho 1.000 lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng/năm. Quan trọng hơn, khi đưa vào khai thác, tổ hợp hóa dầu được kỳ vọng tạo ra sức lan tỏa lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp hóa dầu, các ngành công nghiệp hạ nguồn như: ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì và các ngành dịch vụ khác của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

PHAN HÀ

 
.
.
.