.

Tổng sản lượng khai thác của PVEP đạt 95 triệu tấn quy dầu

Cập nhật: 18:02, 17/12/2023 (GMT+7)

Tin từ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết, đến nay,  PVEP đã cùng với các nhà thầu dầu khí tìm kiếm thăm dò, phát hiện mới nhiều mỏ dầu khí khai thác ổn định, an toàn, hiệu quả như mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Tê Giác Trắng, Hải Sư Trắng, Hải Sư Đen, Cá Ngừ Vàng…

Tổng sản lượng khai thác của PVEP tại các dự án tham gia đạt 95 triệu tấn quy dầu, gồm 68 triệu tấn dầu và condensate, 27 tỷ m3 khí. Sản lượng khai thác dầu của PVEP chiếm khoảng 55% sản lượng khai thác toàn Tập đoàn Dầu khí.

Năm 2024, PVEP sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu để tìm kiếm vị trí, những nơi có thể đặt được giếng khoan thăm dò với mục tiêu gia tăng 4 triệu tấn. Cùng với thăm dò, PVEP sẽ duy trì sản lượng khai thác, tiếp tục có những giải pháp kỹ thuật chặn đà suy giảm sản lượng của các mỏ cùng với việc nâng được sản lượng từ những giếng cũ và bắt buộc phải sử dụng công nghệ mới trong vận hành khai thác cũng như nâng cấp các trang thiết bị để tăng sản lượng khai thác.

Theo Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Xuân Dương, bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, PVEP cũng phải đẩy mạnh công tác đầu tư, bổ sung mỏ mới và đưa mỏ mới vào khai thác để đảm bảo khai thác tốt hơn cho những năm tiếp theo. Hiện PVEP đang chuẩn bị triển khai, phát triển khai thác 7 mỏ để có thể bổ sung sản lượng khai thác trong năm 2024.

Đặc biệt là cùng với Petrovietnam đẩy mạnh siêu dự án khí điện Lô B. Ngoài ra, PVEP mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài để đẩy mạnh công tác đầu tư, bổ sung sản lượng khai thác cho năm 2024 và những năm sau.

HÀ AN

 
.
.
.