.

Tập trung đánh giá dư địa, tận dụng cơ hội mở rộng thị trường

Cập nhật: 17:15, 14/10/2023 (GMT+7)

Tập trung đánh giá dư địa, tận dụng cơ hội mở rộng thị trường. Đó là chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại hội nghị "Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh và giải pháp trọng tâm đảm bảo kế hoạch 2023 và kế hoạch 2024 của các đơn vị trung và hạ nguồn" diễn ra ngày 13/10.

Người lao động Tổng Công ty Khí Việt Nam thực hiện bảo dưỡng sửa chữa Hệ thống khí Nam Côn Sơn 1.
Người lao động Tổng Công ty Khí Việt Nam thực hiện bảo dưỡng sửa chữa Hệ thống khí Nam Côn Sơn 1.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trung và hạ nguồn báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 cũng như xây dựng kế hoạch năm 2024.

Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất các đơn vị trung và hạ nguồn 9 tháng qua đạt 405,5 nghìn tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch, chiếm 62% tổng doanh thu toàn Tập đoàn. Các chỉ tiêu sản lượng sản xuất cả năm các đơn vị ước hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao 1,0-37%. Các chỉ tiêu tài chính ước vượt mức kế hoạch từ 1%-4,4 lần.

Dịp này, các đại biểu cũng trao đổi các giải pháp kỹ thuật, nâng cao hiệu suất, gia tăng sản lượng sản xuất và đề xuất các kiến nghị, giải pháp cụ thể.

Đưa hàng vào kho tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Đưa hàng vào kho tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các đại biểu, ông Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị. Đồng thời nhấn mạnh, những tháng cuối năm và chuẩn bị cho những năm tiếp theo, các đơn vị trung và hạ nguồn trong Tập đoàn cần tập trung đánh giá rõ các dư địa còn lại, tận dụng nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường; tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ngay khi có cơ hội; gia tăng liên kết chuỗi thúc đẩy các nguồn lực sẵn có...; đa dạng hóa sản phẩm, tận dụng lợi thế về vốn, gia tăng doanh thu tài chính, đẩy mạnh kinh doanh, mở rộng thị phần; phát huy vai trò dẫn dắt và vị thế của các đơn vị đầu lĩnh vực, đầu khối.

Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng đề nghị các đơn vị tập trung vào các giải pháp nhằm tăng công suất tối ưu trong điều kiện cho phép, bảo đảm vận hành nhà máy an toàn, tối ưu công nghệ, bảo dưỡng, tăng sản lượng góp phần gia tăng sản lượng sản xuất, bám sát mục tiêu kế hoạch được giao.

Tin, ảnh: H.A

.
.
.