.

Cảng Quốc tế Cái Mép đón chuyến tàu đầu tiên của hãng CULines

Cập nhật: 19:08, 25/10/2023 (GMT+7)

Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa đón tàu Zhong Gu Chang Sha, chuyến tàu đầu tiên của hãng CULines trên tuyến dịch vụ VGX kết nối Đông Nam Á với Ấn Độ và Trung Đông. Tàu Zhong Gu Chang Sha được đóng mới trong năm 2023, có trọng tải 88 ngàn tấn. 

Tàu Zhong Gu Chang Sha, chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu CULines cập Cảng CMIT.
Tàu Zhong Gu Chang Sha, chuyến tàu đầu tiên của hãng CULines cập Cảng CMIT.

Tuyến dịch vụ VGX sẽ được đưa vào khai thác tại Cái Mép, cụ thể là cảng CMIT hàng tuần, trở thành tuyến dịch vụ thường xuyên duy nhất kết nối Cái Mép với Đông Nam Á với Ấn Độ và Trung Đông.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc cảng CMIT cho hay, việc hãng tàu CU Lines đưa tuyến dịch vụ mới kết nối Đông Nam Á và Trung Đông vào khai thác tại CMIT góp phần đa dạng hóa thị trường kết nối và cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn khi giao thương hàng hóa tại Cái Mép - Thị Vải.

Hàng tuần, CMIT tiếp nhận 4 tuyến dịch vụ đi hai bờ nước Mỹ và nội Á. Với lợi thế về năng suất khai thác cảng vượt trội, an toàn và năng lực tiếp nhận tàu kích cỡ siêu lớn đến 214.000 tấn, CMIT là điểm đến tin cậy của các hãng tàu hàng đầu thế giới và không ngừng đóng góp lớn vào việc nâng cao vị thế cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.