'Tomodachi -Tình bạn'- Lan tỏa tình hữu nghị Việt-Nhật

Thứ Sáu, 06/10/2023, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Ngoại vụ vừa có văn bản số 1962 về việc phối hợp thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi ca khúc hữu nghị “Tomodachi-Tình bạn” do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023). Thông qua dự án này, Ban Tổ chức mong muốn ca khúc hữu nghị Việt-Nhật cùng từ khóa “Tomodachi -Tình bạn” được lan tỏa rộng khắp đến người dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhằm nâng cao nhận thức và tiếp tục phát huy, kế thừa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản ở hiện tại và trong tương lai.

Cuộc thi dành cho thanh, thiếu niên người Việt Nam từ 6-22 tuổi, đang sinh sống tại Việt Nam. Thí sinh đăng ký dự thi bằng hai hình thức: Trực tiếp (tại 5 thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ) và online.

Với hình thức dự thi trực tuyến, thí sinh sẽ gửi thông tin cá nhân và file đoạn clip trình bày ca khúc “Tomodachi-Tình bạn” về email của Văn phòng đại diện Ban tổ chức: infor.tomodachi@gmail.com hoặc đăng tải clip trình bày ca khúc “Tomodachi-Tình bạn” trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…) kèm hashtag #Tomodachi và gửi đường link về email của Văn phòng đại diện Ban tổ chức.

Dự kiến, vào tháng 12/2023, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và tuyên dương người tham gia xuất sắc. Trong đó, chọn ra 5 thí sinh có điểm thi cao nhất chung cuộc trên cả nước. 5 người xuất sắc nhất này sẽ được đi Nhật Bản và tham gia sự kiện giao lưu và hợp xướng cùng các bé Nhật Bản (cùng một người thân nếu thí sinh dưới 18 tuổi).

MINH QUANG

;
.