Venice sẽ thu phí khách du lịch từ năm tới

Thứ Sáu, 15/12/2023, 14:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chính quyền Venice (Ý) trong cuộc họp báo hôm 23/11 cho biết sẽ áp dụng thu phí tham quan và giới hạn số du khách tại một số địa điểm nhất định, nhằm “đảm bảo công tác quản lý”.

Venice sẽ áp dụng chương trình thu phí vào cửa và hạn chế lượng khách du lịch trong 29 ngày trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 năm sau.

Cụ thể, du khách tham quan Venice từ ngày 25/4 đến ngày 5/5 và các ngày thứ Bảy, Chủ nhật từ tháng 5 đến ngày 14/7 sẽ phải trả 5,45 USD. Phí này áp dụng cho tất cả khách du lịch trên 14 tuổi không ở lại thành phố qua đêm. Mức phí có hiệu lực trong khung giờ cao điểm từ 8h30 đến 16h00, đồng nghĩa với việc du khách đến Venice ăn tối hoặc xem hòa nhạc sẽ không phải trả tiền.

Chính quyền thành phố Venice sẽ quản lý du khách thông qua một nền tảng trực tuyến và các kiốt. Du khách sẽ nhận được mã QR xác nhận thanh toán và miễn trừ, cấp quyền tham quan cho họ.

Du khách bị phát hiện vi phạm không mua vé có thể bị phạt một khoản tiền từ 54 USD tới 327 USD. Ngoài ra những người được “chứng nhận khuyết tật” sẽ không phải trả phí tham quan Venice.

Vào tháng 8/2023, UNESCO đã đưa Venice vào danh sách di sản thế giới gặp nguy hiểm, do lo ngại về tình trạng du khách đông đúc và phát triển du lịch không bền vững ngày một gia tăng.

BẢO NGỌC

;
.