Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung các giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế

Thứ Bảy, 09/12/2023, 10:51 [GMT+7]
In bài này
.

Với những ưu thế về vị trí, có cảng biển, gần sân bay, đa dạng các điểm tham quan, trải nghiệm, nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp sát biển cảnh quan đẹp…Bà Rịa - Vũng Tàu đang nỗ lực đưa ra nhiều biện pháp để thu hút được khách du lịch quốc tế.

Nhiều điều kiện thuận lợi để đón khách du lịch quốc tế

 Bà Rịa - Vũng Tàu với hơn 300 km chiều dài bờ biển, trong đó có khoảng 156 km là các bãi tắm cát thoai thoải, nước biển trong xanh thuận lợi phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển chất lượng cao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều khu resort nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế như: The Grand Ho Tram Strip; Holiday Inn Resort Ho Tram Beach; Melia Ho Tram Beach Resort; Marina Bay Vung Tau Resort & Spa; Intercontinentel Grand Ho Tram; Khách sạn Imperial Vũng Tàu…Ngoài ra, địa phương còn có suối khoáng nóng tự nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên, núi non hùng vĩ; cùng nhiều làng nghề truyền thống, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia …. Bên cạnh đó, huyện đảo Côn Đảo đã khá nổi tiếng khi được biết đến vừa là một di tích lịch sử cách mạng, vừa là khu bảo tồn thiên nhiên rừng biển, một trong những khu Ramsar được thế giới công nhận. Tất cả những đặc điểm về tự nhiên và nhân văn đó đều là những điểm được khách du lịch quốc tế yêu thích, muốn tham quan và trải nghiệm.

Toàn cảnh thành phố Vũng Tàu (Ảnh: Đỗ Tuấn Hùng)
Toàn cảnh thành phố Vũng Tàu (Ảnh: Đỗ Tuấn Hùng)

Hiện nay, ngoài nguồn khách du lịch quốc tế đến thông qua trạm trung chuyển thành phố Hồ Chí Minh, thì Bà Rịa -Vũng Tàu còn có thể đón khách du lịch quốc tế thông qua đường biển, hàng năm cảng Cái Mép - Thị Vải đã đón nhiều lượt tàu du lịch cỡ lớn đưa khách đến tham quan Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể, từ đầu năm đến nay siêu tàu Spectrum of the seas đã cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu 02 lần, mỗi lần chở gần 4000 khách, trong đó nhiều khách đã chọn tour tham quan, trải nghiệm các các làng nghề, điểm di tích, đình chùa tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Siêu tàu Spectrum of the Seas cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)
Siêu tàu Spectrum of the Seas cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Trong tương lại gần, khi sân bay quốc tế Long Thành hoàn thiện và đưa vào hoạt động, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có nhiều thuận lợi hơn để đón khách du lịch quốc tế.

Tập trung quảng bá du lịch đến du khách quốc tế

Để hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng được nhiều khách quốc tế quan tâm và muốn đến tham quan, trải nghiệm, ngành du lịch tỉnh đang đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch trên các báo và tạp chí, có thị trường bạn đọc là khách nước ngoài như: Vietnam News ;Travelive; tạp chí Heritage; tạp chí One2Fly …., phối hợp với các kênh truyền thông quốc tế thực hiện các video clip quảng bá về du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phát trên các đài quốc tế, nội dung quảng bá tập trung vào các điểm đến mới lạ, lễ hội đặc sắc, thiên nhiên đa dạng, món ăn hấp dẫn …

Cùng với đó, thông qua việc tham gia đều đặn các hội chợ du lịch quốc tế như ITE thành phố Hồ Chí Minh, VITM (Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) cũng là một kênh để ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh du lịch của tỉnh đến du khách, đối tác và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, trong thời gian qua tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp du lịch đã chủ động đón các đoàn famtrip, prestrip nước ngoài đến khảo sát các điểm đến du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư và trao đổi thị trường khách, từ đó tạo mối liên hệ hợp tác đưa khách du lịch quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài những biện pháp quảng bá đã thực hiện, trong Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nêu ra hàng loạt giải pháp để thu hút khách quốc tế như: tranh thủ các sự kiện quốc tế lớn tại Vùng Đông Nam bộ và cả nước để quảng bá điểm đến, thu hút truyền thông; đẩy mạnh hợp tác, kết nối quốc tế trong các hoạt động Marketing du lịch, đặc biệt trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, hợp tác Tiểu vùng Sông Mê Công mở rộng; thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đơn vị truyền thông lớn trong nước và quốc tế, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội , blogger du lịch, người sáng tạo nội dung …. Cùng với công tác quảng bá, việc tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch cũng là nhiệm vụ được UBND tỉnh quan tâm để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú trong nước và quốc tế.

 Trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, tỉnh đã có định hướng rõ ràng và cụ thể về thị trường khách du lịch quốc tế. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung khai thác mạnh thị trường chính như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Chú trọng khai thác các thị trường truyền thống và thị trường có tiềm năng về khách du lịch như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia. Duy trì khai thác thị trường truyền thống như: Các nước Đông Âu chú trọng thị trường Nga và các nước SNG, Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ, Úc. Mở rộng thị trường mới nổi có số lượng khách tăng như: Ấn Độ, khu vực Trung Đông...

 

Thông tin về điểm đến du lịch và nội dung có liên quan vui lòng cập nhật vào website: https://ittpa.baria-vungtau.gov.vn/ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

 

;
.