Phát triển thương hiệu du lịch bền vững

Thứ Tư, 13/12/2023, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của “Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu 2023” được Sở Du lịch “bấm nút” khai mạc sáng 13/12, tại TP.Vũng Tàu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc “Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc “Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023”.

Hội chợ diễn ra trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ: dulichbariavungtau.com và trang thông tin điện tử dulich.baria-vungtau.gov.vn. Với đa dạng gói sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa bày bán trên sàn, kỳ vọng tạo kênh kết nối tiêu dùng hiệu quả trong du lịch.

Mục tiêu quảng bá đến 1 triệu người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, những năm qua, ngành du lịch đã nỗ lực xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch gắn với củng cố thương hiệu du lịch. Một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được Bà Rịa-Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Trong đó, thương mại điện tử càng cho thấy sự phù hợp với xu hướng hiện nay.

Năm 2021, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Sở Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tại địa chỉ dulichbariavungtau.com và dulich.baria-vungtau.gov.vn. Hội chợ du lịch trực tuyến năm 2021 và 2022 được tổ chức sàn thương mại điện tử trên đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Tiếp nối thành công đó, “Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu 2023” sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 31/12/2023 tại tên miền dulichbariavungtau.com và dulich.baria-vungtau.gov.vn. “Đây là điểm nhấn trong loạt sự kiện kết nối cung cầu tiêu dùng cuối năm, thúc đẩy chuyển đổi số cho DN du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các DN kinh doanh sản phẩm hỗ trợ du lịch”, ông Trịnh Hàng nhấn mạnh.

“Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023” sẽ có 3 phiên. Phiên chợ mở màn “Thương hiệu đỉnh, săn deal đỉnh” (từ ngày 13 đến 19/12) là cơ hội cho người tiêu dùng săn voucher phòng, sản phẩm, dịch vụ với mức giá hấp dẫn từ những thương hiệu uy tín. Tiếp đó, phiên chợ “Deal Giáng sinh - vui gia đình” (từ ngày 20 đến 25/12) với ưu đãi sốc cho kỳ nghỉ Giáng sinh ấm áp bên người thân. Phiên chợ “Năm mới phát lộc - du xuân phát tài” (từ ngày 26 đến 31/12) tiếp tục ưu đãi, kích thích mua sắm trực tuyến, tăng tương tác tại sàn.

3 phiên chợ trên sẽ được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube và Google. Dự kiến tiếp cận đến 1 triệu người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

Người tiêu dùng hưởng lợi

Theo Sở Du lịch, hiện đã có hơn 600 DN đăng ký tham gia Hội chợ với khoảng 1.800 sản phẩm, tour, gói dịch vụ được giới thiệu thông qua môi trường số. Các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, gồm khách sạn, nhà hàng, quán ăn, điểm tham quan, quà lưu niệm, hàng hóa, giải trí, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm…

Tham gia giới thiệu sản phẩm đông trùng hạ thảo thương hiệu Baria tại sàn thương mại điện tử trên, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Nagafu (KP.Tân Hạnh, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) cho biết, DN nhỏ khởi nghiệp rất chật vật tìm đầu ra cho sản phẩm. Ngoài bán trực tiếp thì bán online luôn được tận dụng bởi lan tỏa nhanh và tiết kiệm chi phí quảng bá.

Thế nhưng, trong vô vàn kênh bán hàng trực tuyến hiện nay khiến người tiêu dùng nghi ngại thì một kênh phân phối, quảng bá trực tuyến do nhà nước quản lý chính là bệ đỡ xác nhận uy tín, thương hiệu cho DN.

“Ngay khi biết thông tin về hội chợ du lịch trực tuyến do Sở Du lịch tổ chức, tôi đăng ký gian hàng ngay với mong muốn đưa thương hiệu đông trùng hạ thảo Baria tiếp cận nhiều hơn với khách du lịch”, ông Tùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, đơn vị phối hợp tổ chức “Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu 2023” cho biết: Các sản phẩm, nhãn hàng, thương hiệu, dịch vụ tham gia quảng bá, bày bán tại hội chợ và sàn thương mại điện tử dulichbariavungtau.com đều được kiểm soát về chất lượng. Người tiêu dùng, du khách yên tâm mua sắm. Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, BTC sẽ trực tiếp hỗ trợ nhà cung cấp đăng tải thông tin dịch vụ, nhận thanh toán, đối soát cùng với nhà cung cấp trong việc nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng. Sau khi hội chợ trực tuyến kết thúc, sàn thương mại điện tử vẫn sẽ hoạt động, song doanh nghiệp-doanh nhân, người mua-người bán sẽ liên hệ trực tiếp với nhau từ những thông tin đăng tải trên sàn.

Bà Helen Nguyen, Giám đốc Kinh doanh Premier Pearl Hotel & Spa Vung Tau cũng cho rằng, hội chợ trực tuyến du lịch tổ chức ngay trong thời điểm cuối năm rất phù hợp để DN du lịch xây dựng các gói dịch vụ ưu đãi tri ân khách hàng, kích cầu thu hút khách, tăng doanh số cho mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch và năm mới.

Theo ông Võ Thanh Mỹ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, thông qua các hoạt động của Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu, DN còn được đào tạo về kỹ năng chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thương hiệu bền vững.

“Hiệp hội Du lịch sẽ vận động hội viên tham gia, xây dựng đa dạng gói kích cầu bày bán trên sàn nhằm mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng, góp phần xây dựng hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu như một điểm đến thông minh và hiện đại, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo ra những bước tiến mới trong việc kết nối DN với thế giới số”, ông Võ Thanh Mỹ nói.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.