Nườm nượp khách tham quan mua sắm tại khu ẩm thực và bán hàng OCOP

Chủ Nhật, 19/11/2023, 06:18 [GMT+7]
In bài này
.

Trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023, KDL San Hô Xanh - Bãi Sau được thiết kế thành không gian bày bán sản phẩm OCOP đặc sản của Bà Rịa-Vũng Tàu và ẩm thực vùng miền. Trong 3 ngày của Tuần lễ Du lịch (từ 17 đến 19/11), khu vực này là tâm điểm mua sắm, ăn uống của du khách và người dân địa phương. 

 Được thiết kế chủ đạo từ tre tranh ngay từ cổng, vào khu ẩm thực và đặc sản vùng miền tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

 Khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP của Bà Rịa-Vũng Tàu thẳng lối nhìn từ cổng vào, thuận tiện cho khách tham quan. Trong ảnh: Du khách tìm hiểu các sản phẩm chế biến từ ca cao của Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu.

Trà làm từ quả lê ki ma thương hiệu le ki-MDD (lê ki ma- miền Đất Đỏ), sản phẩm khởi nghiệp của chàng trai quê Đất Đỏ Nguyễn Hữu Hiếu được quảng bá  trong gian OCOP của huyện Đất Đỏ.

Bắt gặp quả lê ki ma tại gian hàng OCOP huyệt Đất Đỏ, bà Trần Thị Phương (ở 412/20 Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) vỡ òa cảm xúc ký ức tuổi thơ. Bà hào hứng kể cho 2 cháu ngoại về loại quả đã trở thành món ngon tuổi thơ nông thôn mà bây giờ ở phố thị không dễ tìm. 

Dưa lưới, khoai môn Láng Dài là sản phẩm OCOP của huyện Đất Đỏ được niêm yết giá rõ ràng, đóng gói gọn gàng, đẹp mắt. 

Bưởi da xanh của HTX Bưởi Da xanh Hắc Dịch rất hút khách. Anh Liều Vĩnh Hưng, thành viên  HTX Bưởi Da xanh Hắc Dịch cho biết, với giá bán 20-30 ngàn đồng/quả, từ ngày 17 đến nay, anh bán được hơn 300kg.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, chủ cơ sở Bột rau Thảo Nguyên (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) trưng bày các loại bột từ rau như rau má, tía tô, diếp cá... Bà cho biết, du khách rất quan tâm tìm hiểu về sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để bà đưa sản phẩm Bột rau Thảo Nguyên đến người tiêu dùng. 

Nhiều du khách quan tâm tìm hiểu thông tin điểm đến, nhận tập gấp quảng bá về du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tại gian trưng bày của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch tỉnh.

Du khách check in khu tượng cát với 5 cụm mô hình gồm: Nhà Tròn, ngọn hải đăng, rùa biển Côn Đảo, Bạch Dinh,  ghe-thuyền thúng.

 Từ chiều tối, các gian hàng ẩm thực bắt đầu nhộn nhịp khách tham quan, ăn uống.

Có khá nhiều món ngon được bày bán, từ ẩm thực đồng quê, bánh dân gian đến món ăn đường phố...

Các bãi tắm cũng đông khách vui chơi, tắm biển trong buổi sáng và cuối buổi chiều. Khảo sát công suất khách sạn tại TP.Vũng Tàu đạt trên 80% trong đêm 18/11.

Khu vực Hồ Tràm cùng đồng loạt diễn ra hoạt động thể thao biển như thả diều, đua thuyền buồm trong ngày 18/11. 

 Các khách sạn, resort cũng hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu với nhiều hoạt động thể thao, giải trí. Trong ảnh: Giải đấu quyền Anh do The Grand Ho Tram tổ chức tối 18/11.

ĐĂNG KHOA (thực hiện)

;
.