200 drone light sẽ thắp sáng đêm Bãi Sau

Thứ Sáu, 17/11/2023, 14:10 [GMT+7]
In bài này
.

Tối nay (17/11), chương trình khai mạc “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng” sẽ diễn ra tại sân khấu Công viên Cột Cờ - Bãi Sau (TP.Vũng Tàu). Trong chương trình có màn trình diễn của 200 chiếc drone light thắp sáng đêm Bãi Sau.

Logo Let’s go BR-VT khai màn Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu
Logo Let’s go BR-VT khai màn Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Trần Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty CP Hitek Drone (đơn vị thực hiện drone light) cho hay, toàn bộ drone light được lập trình và điều khiển bằng chương trình tự động. Qua thiết bị trung gian truyền lệnh đến các drone để trình diễn đồng bộ theo một quỹ đạo đã được thiết lập.

Màn trình diễn trong chương khai mạc “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” gồm 11 hình ảnh trong thời lượng hơn 14 phút. Mở màn là 4 hình ảnh tạo hiệu ứng thị giác nhiều màu sắc. Từ hình thứ 5 là biểu tượng ngọn hải đăng, tàu du lịch, mô hình giàn khoan, tên địa danh Bà Rịa-Vũng Tàu, lo go tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bản đồ Côn Đảo và kết thúc là logo Let’s go BR-VT khai màn chào đón du khách tham gia “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Ông Trần Anh Khôi cho biết thêm, quá trình vận hành, pin drone chỉ hoạt động được trong khoảng 15-18 phút. Đây là một thử thách, vì thế ekip phải test kỹ càng và có dự phòng thêm ít nhất 10% trên tổng số drone. Ngoài ra, dự phòng tình huống nhiễu sóng hay sức gió mạnh ảnh hưởng đến đường bay của drone, ê kíp đã dành thời gian bay thử đảm bảo kiểm soát vận hành tất cả các thiết bị liên quan.

Khu vực trình diễn bay cũng sẽ được lắp đặt rào an toàn, có lực lượng bảo vệ để không cho người dân tiến vào khu chuẩn bị bay cũng như khoảng không bay ở phía trên. Độ cao các thiết bị bay khoảng 250m, vừa đủ để bao quát đồng thời giúp mọi người ngắm nhìn trọn vẹn từng hình ảnh.

Dưới đây là một số hình ảnh vận hành thử drone light trong buổi tối 16/11.

200 drone xếp hình trước giờ bay
200 drone xếp hình trước giờ bay.
Kỹ thuật kiểm tra từng drone
Kỹ thuật kiểm tra từng drone.
Hiệu ứng sắc màu trong phần mở màn
Hiệu ứng sắc màu trong phần mở màn.
Drone light tạo hình ngọn hải đăng
Drone light tạo hình ngọn hải đăng

ĐĂNG KHOA (thực hiện)

;
.